Khối Nhỡ
PTVĐ: : Bò dích dắt qua 5 điểm . TCVĐ:
I. Mục đích - yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết bò dích dắt qua 5 điểm.
2.Kỹ năng:
- Hình thành cho trẻ kĩ năng bò trong đường dích dắt.
- Rèn cho trẻ sự khéo léo khi thực hiện vận động bò vòng qua các điểm dích dắt không bị chệch ra ngoài.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu thích luyện tập.
- Trẻ hứng thú vào giờ học, rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị:
- Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ.
- 1 đường rộng khoảng 45cm có 5 điểm dích dắt.
- Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức. Cho trẻ hát bài : " Bé khỏe bé ngoan” * Trò chuyện: - Các con vừa hát bài gì? - Muốn có một cơ thể khỏe mạnh các con phải làm gì? - Vậy bây giờ cô cháu mình cùng đứng dậy tập thể dục để cơ thể được khỏe mạnh nào? Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động. 1.Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi theo nhạc đội hình vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân ( Theo hiệu lệnh của cô). Sau đó cho trẻ chạy về 3 hàng ngang. 2. Trọng động: a. Bài tập phát triển chung: Cho trẻ tập theo nhịp bài hát: “ Mời bạn ăn” - Hô hấp: Thổi nơ - Tay vai: Hai tay đưa ra trước, lên cao. - Bụng lườn: Chân rộng bằng vai, cúi người về phía trước - Chân: Đứng co một chân. - Bật : chụm, tách chân. - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “Đôi mắt” chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m. - Cô mời 1 – 2 trẻ lên thực hiện theo khả năng của trẻ b.Vận động cơ bản: “ Bò dích dắt qua 5 điểm” * Cô làm mẫu: - Lần 1: không giải thích và mời 1 trẻ lên làm cùng cô. - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác. TTCB: Cô bước đến vạch, quỳ xuống, chống 2 bàn tay xuống sàn bò về phía trước ( chân nọ - tay kia), mắt nhìn thẳng phía trước, khi bò vòng qua các điểm dích dắt phải chú ý để không bị chệch ra ngoài. Cứ như vậy thực hiện cho đến hết hàng thì các con đứng lên đi về cuối hàng.. * Trẻ thực hiện: - Sau khi cô làm mẫu xong, cô cho cả lớp lên thực hiện. ( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập). - Cô cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản chống mệt mỏi. - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên BT vận động. c. Trò chơi vận động: "Thi ai nhanh hơn" - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cô nêu luật chơi, cách chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi. 3. Hồi tỉnh: - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp (1- 2 vòng). Hoạt động 3: kết thúc hoạt động - Nhận xét tuyên dương./.
|
-Trẻ hát cùng cô -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ lắng nghe. -Trẻ khởi động theo đội hình vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân. Sau đó chạy về 3 hàng ngang. - Cả lớp tập các động tác theo nhạc - Trẻ đọc thơ và di chuyển đội hình 2 hàng ngang - 2 trẻ lên thực hiện theo khả năng của trẻ -Trẻ chú ý quan sát xem cô làm mẫu và 1 bạn thực hiện cùng -Trẻ xem cô làm mẫu và lắng nghe cô phân tích động tác -Trẻ thực hiện - Trẻ chơi trò chơi thư giản -Trẻ nhắc lại tên BTVĐ -Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi, luật chơi -Trẻ tham gia chơi -Trẻ vừa đi vừa hít thở nhẹ nhàng quanh lớp -Trẻ lắng nghe. |