Khối Nhỡ
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG Đề tài: BÒ CHUI QUA CỔNG TCVĐ: Chung sức
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết bò bằng bàn tay, cẳng chân chui qua cổng, khi chui không chạm cổng
2. Kỹ năng:
- Trẻ thực hiện đúng kĩ năng bò chui qua cổng bằng bàn tay, cẳng chân.
- Phát triển các nhóm cơ, rèn luyện khả năng khéo léo, sự phối hợp tay chân nhịp nhàng.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu thích luyện tập.
- Trẻ hứng thú vào giờ học. Rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho trẻ: - Áo quần sạch sẽ, gọn gàng.
- 2 bao hàng to
2. Đồ dùng cho cô: - 2 vạch chuẩn
- Ti vi, đầu đĩa, băng nhạc thể dục
- Cổng chui 3 cái, vạch xuất phát, đích đến.
- Sân rộng thoáng, sạch sẽ.
3. Địa điểm: - Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức.
Cho trẻ hát bài : " Cả nhà thương nhau”
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Trong bài hát nhắc đến ai?
- Gia đình các con gồm có những ai?
- Các con có thương yêu ba mẹ mình không?
- Các con thường giúp bố mẹ những công việc gì?
- Để có sức khỏe tốt các con phải làm gì?
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động
1.Khởi động:
- Cô mở nhạc và cho trẻ đi theo nhạc vòng tròn và kết hợp các kiểu chân
( Theo hiệu lệnh của cô)
2. Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung:
Cho trẻ tập theo nhịp bài: “Bé quét nhà”
- HH: thổi bóng bay
- Tay: Gập khủy tay, ngón tay chạm vai, xoay bả vai.
- Bụng: Quay người sang hai bên
- Chân : Đưa chân ra trước, gót chân chạm đất.
- Bật: tại chỗ
b.Vận động cơ bản: “ Bò chui qua cổng”
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Yêu mẹ”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m
* Cô làm mẫu:
- Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và trẻ thực hiện cùng cô.
- Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.
TTCB: Bàn tay cô chống xuống sàn, quỳ gối, lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước. Khi có hiệu lệnh “ bò” thì bò kết hợp chân nọ tay kia, mắt nhìn thẳng về phía trước, bò tới cổng, đầu hơi cúi không chạm vào cổng, bò liên tục qua hết cổng.
* Trẻ thực hiện:
- Sau khi cô làm mẫu xong cho cả lớp thực hiện
- Cô quan sát, theo dõi động viên trẻ.
- Cô chú ý: Khi trẻ thực hiện bài học cô nhắc nhở động viên trẻ tự tin khi thực hiện bài tập.
- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động
c. Trò chơi vận động: "Chung sức"
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi
- Cô nêu cách chơi: Cô có hai bao hàng rất nặng dành cho 2 đội, để kéo được hai bao hàng này về kho thì cần phải có sự chung sức của các con. Khi nghe hiệu lệnh bắt đầu các con chạy đến cầm lấy bao hàng đẩy mạnh chuyển về kho. Đội nào chuyển nhanh hàng về kho đội đó chiến thắng.
- Cho trẻ chơi 2- 3 lần.
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
3. Hồi tỉnh:
- Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp 2 – 3 vòng
Hoạt động 3: kết thúc hoạt động
- Nhận xét tuyên dương.