Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 15:50 15/01/2016  

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHẠY THEO BÓNG VÀ BẮT BÓNG

I. Mục đích - yêu cầu:

 1. Kiến thức:

    - Trẻ biết tên vận động , nhớ các bước thực hiện các vận động lăn bóng bằng 2 tay.

 2. Kỹ năng

    - Nhằm phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn khi phản ứng các tình huống.

 3. Thái độ:

    - Giáo dục trẻ tính mạnh dạn trong khi vận động.

    - Trẻ biết tập trung chú ý tham gia giờ học tích cực .

II. Chuẩn bị:

 1. Đồ dùng của cô: - Bóng, rổ đựng bóng

     Đồ    dùng của trẻ: - Áo quần sạch sẽ, gọn gàng

 3. Địa điểm:           - Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức:

 Cho trẻ hát bài: " Kìa con bướm vàng" và trò chuyện về các con vật thuộc nhóm côn trùng

 * Trò chuyện:

  - Các con cùng cô kể về các con gì?

  - Những con vật đó sống ở đâu?

  - Các con vật đó con vật nào có ích, con vật nào có hại đối với chúng ta. Thế các con có yêu quý những con vật này không? Yêu quý nó thì các con phải làm gì?

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động.

1.Khởi động:

  - Cho trẻ đi khởi động theo nhạc.

  - Đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân.

2. Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung:

  - Hô hấp: Gà gáy

  -Tay: 2 tay đưa dang ngang, gập khủyu  tay

  - Bụng: 2 tay đưa ra phía trước, nghiêng người qua trái rồi qua phải

  - Chân: Ngồi xuống , đứng dậy

  - Bật: tách chân, khép chân.

b.Vận động cơ bản: " Chạy theo bóng và bắt bóng"

  - Cho trẻ đọc bài thơ “ Ong và Bướm”

* Cô làm mẫu:

  - Cô làm mẫu lần 1cho trẻ lên làm cùng với cô.

  - Cô làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa  giải thích động tác:

 TTCB: Cô cầm bóng bằng 2 tay, đặt bóng dưới đất cúi khom người, đầu gối hơi khuỵu. Khi có hiệu lệnh cô lăn bóng bằng 2 tay và chạy theo bóng tay cô không rời bóng cô lăn đến đích cầm bóng đứng dậy đưa cho bạn tiếp theo rồi đi về cuối hàng, cứ như vậy cho đến hết.

* Trẻ thực hiện:

  - Sau khi cô làm mẫu xong cô cho cả lớp lên thực hiện

  ( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập).

  - Cô cho trẻ chơi 1 trò chơi.

  - Cho 1 trẻ lên thực hiện lại.

  * Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động

c. Trò chơi vận động: "Chuyển hàng về kho "

 - Cô nêu cách chơi và luật chơi.

 - Cô cho trẻ chơi 3 – 4 lần

 - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi

3. Hồi tỉnh:

- Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.

Hoạt động 3: Kết thúc

- Cô nhận xét, động viên và khen trẻ.

 

Các tin khác