Khối Nhỡ
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG Đề tài: BÒ CHUI QUA CỔNG TCVĐ: Tìm đúng số nhà
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết bò bằng bàn tay, cẳng chân chui qua cổng.
2. Kỹ năng:
- Trẻ thực hiện đúng kĩ năng bò chui qua cổng bằng bàn tay, cẳng chân, khi chui không chạm cổng
- Phát triển các nhóm cơ, rèn luyện khả năng khéo léo, sự phối hợp tay chân nhịp nhàng.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu thích luyện tập.
- Trẻ hứng thú vào giờ học. Rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho cô:
- Ti vi, đầu đĩa, băng nhạc thể dục.
- Cổng chui 3 cái, vạch xuất phát, đích đến.
2. Đồ dùng cho trẻ:
- Áo quần sạch sẽ, gọn gàng.
- thẻ số đủ cho mỗi trẻ, 3 ngôi nhà có gắn số.
3. Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức. Cho trẻ hát bài : " Nhà của tôi” * Trò chuyện: - Các con vừa hát bài gì? - Các con ạ, ai cũng có một ngôi nhà thân yêu của mình. Có bạn thì có nhà một tầng, có bạn thì có nhà 2 tầng. Trong ngôi nhà đó mọi người cùng sống vui vẻ và hạnh phúc bên nha. Hôm nay cô báo cho các con một tin vui là đó là bạn búp bê vừa xây xong một ngôi nhà rất đẹp và bạn có mời các con đến thăm chung vui cùng gia đình bạn ấy . Nhưng cô biết cổng nhà bạn ấy hơi thấp và muốn vào thăm thì phải thật khéo léo chui qua cổng mới vào được. Các con có muốn đi không? - Nào bây giờ cô và các con cùng đến thăm nhà bạn ấy nhé! - Trước khi đi cô cháu mình cùng khởi động cho khoẻ nào. Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1.Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi theo nhạc vòng tròn và kết hợp các kiểu chân ( Theo hiệu lệnh của cô) 2. Trọng động: a. Bài tập phát triển chung: Cho trẻ tập theo nhịp bài: “Cả nhà thương nhau” + Hô hấp : “Thổi dây nơ” + Tay - vai : Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau + Bụng - lườn : Nghiêng người sang trái, sang phải +Chân : Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối + Bật : Tại chổ - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Yêu mẹ”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m - Cô mời 1 – 2 trẻ thực hiện theo khả năng của trẻ b.Vận động cơ bản: “ Bò chui qua cổng” * Cô làm mẫu: - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và trẻ thực hiện cùng cô. - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác. TTCB: Cô quỳ 2 đầu gối, cẳng chân sát sàn nhà, 2 tay cô chống song song xuống sàn trước vạch chuẩn, lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước. Khi có hiệu lệnh “ bò” thì bò kết hợp chân nọ tay kia, mắt nhìn thẳng về phía trước, khi bò tới cổng, cô uốn lưng xuống, đầu hơi cúi và nhẹ nhàng, khéo léo bò chui qua cổng sao cho không chạm vào cổng, bò qua hết cổng, cô đứng lên rồi về hàng đứng. * Trẻ thực hiện: - Sau khi cô làm mẫu xong cho cả lớp thực hiện - Cô quan sát, theo dõi động viên trẻ. - Cô chú ý: Khi trẻ thực hiện bài học cô nhắc nhở động viên trẻ tự tin khi thực hiện bài tập. - 1 phút thư giản: Chơi uống nước chanh - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động c. Trò chơi vận động: "Tìm đúng số nhà" - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cô nêu luật chơi, cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ một thẻ số, sau đó cho trẻ vừa đi vừa hát. Khi nghe hiệu lệnh: “ Tìm đúng số nhà”. Trẻ cầm trên tay thẻ số nào thì tìm về nhà có số giống số trên tay. Ai về sai sẽ bị phạt nhảy lò cò - Cho trẻ chơi 2- 3 lần. (Cô nhận xét sau mỗi lần chơi). 3. Hồi tỉnh: - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp 2 – 3 vòng. Hoạt động 3: kết thúc hoạt động - Nhận xét tuyên dương. |
-Trẻ hát cùng cô -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời -Trẻ lắng nghe -Trẻ đi khởi động theo đội hình vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân, sau đó chạy về đứng thành 3 hàng ngang -Cả lớp tập các động tác theo nhạc -Trẻ đọc thơ di chuyển đội hình -1 – 2 trẻ thực hiện theo khả năng -Trẻ chú ý quan sát kỹ năng của cô, 1 trẻ lên thực hiện cùng cô -Trẻ quan sát và lắng nghe cô phân tích kỹ năng -Trẻ thực hiện -Trẻ thư giản cùng cô -Trẻ nhắc lại tên vận động -Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi, luật chơi - Trẻ tham gia chơi - Trẻ đi hít thở nhẹ nhàng trên nền nhạc - Trẻ lắng nghe và nghỉ |