Khối Nhỡ
PTVĐ: Đi trên ghế thể dục
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đi trên ghế thể dục.
2. Kỹ năng:
- Khi đi trên ghế mắt nhìn thẳng và giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động. Phát triển thể lực cho trẻ.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú vào giờ học. Rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho cô:
- 2 Ghế thể dục, Đầu đĩa DVD, đĩa CD, Ti vi.
2. Đồ dùng cho trẻ:
- 1 sợi dây thừng nhỏ (dài 4m)
3. Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức. Cho trẻ hát bài : " Em đi mẫu giáo” * Trò chuyện: - Các con vừa hát bài gì? - Đến trường các con được cô giáo dạy cái gì? - Ngoài dạy các con múa hát, cô giáo còn dạy các con làm gì để có cơ thể khỏe mạnh nữa nào? - Đúng rồi, các con phải đến lớp sớm để tham gia tập thể dục cùng các bạn nhé! Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động. 1. Khởi động: - Cô mở nhạc khởi động. - Cô cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc và kết hợp các kiểu chân( Theo hiệu lệnh của cô) 2. Trọng động: a. Bài tập phát triển chung: Cho trẻ tập theo nhịp bài hát: “ Trường chúng cháu là trường mầm non” - Hô hấp: Thổi bóng - Tay vai: Hai tay đưa lên cao, ra trước. - Bụng lườn: 2 tay đưa lên cao, chân rộng bằng vai, cúi người về phía trước - Chân: 2 tay đưa lên cao, ra trước kết hợp nhún chân. - Bật : chụm, tách chân. b.Vận động cơ bản: “ Đi trên ghế thể dục” - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “Bạn mới” chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m - Cô mời 1 – 2 trẻ lên thực hiện theo khả năng của trẻ * Cô làm mẫu: - Lần 1: không giải thích và mời 1 trẻ lên làm cùng cô - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác. TTCB: Cô đứng ở một đầu ghế thể dục, 2 chân đặt cạnh nhau, 2 tay chống hông hoặc dang ngang, lưng thẳng, đầu thẳng, mắt nhìn về phía trước. Khi có hiệu lệnh “ bước”, Cô đưa một chân lên ghế, chân kia thu lên theo rồi bước đi trên ghế thể dục, lưng giữ thẳng, đầu thẳng, bước đi vững vàng, dứt khoát, đi đến đầu kia của ghế thì dừng lại và lần lượt bước từng chân xuống đất, sau đó đi về cuối hàng. * Trẻ thực hiện: - Lần lượt 2 trẻ lên thực hiện cho đến hết. ( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập). - Củng cố: Cô hỏi lại trẻ tên vận động. * Một phút thư giản: Cho trẻ chơi uống nước chanh c. Trò chơi vận động: "Kéo co" - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cô nêu cách chơi: Cô chia trẻ làm 2 đội, vạch mốc ở giữa, dây kéo co ở giữa dây có buộc 1 cái khăn, các thành viên của 2 đội sẽ đứng chân trước, chân sau ở 2 bên và tay cầm sẵn dây. Khi cô hô: “ hai ba” thì các con gắng sức kéo dây về phía đội của mình. Đội nào kéo được chiếc khăn qua vạch chuẩn về phía đội của mình đội đó chiến thắng. - Cho trẻ chơi 1 - 2 lần. - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi. 3. Hồi tỉnh: - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. Hoạt động 3: kết thúc hoạt động - Nhận xét tuyên dương
|
-Trẻ hát cùng cô -Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ -Trẻ lắng nghe -Trẻ đi khởi động đội hình vòng tròn theo hiệu lệnh của cô - Cả lớp tập các động tác theo nhạc
-Trẻ đọc thơ di chuyển đội hình 2 hàng ngang - 1 – 2 trẻ lên thực hiện - Trẻ chú ý quan sát cô làm mẫu - Trẻ thực hiện - Trẻ nhắc lại tên VĐ -Trẻ chơi cùng cô - Trẻ lắng nghe cô nêu cách chơi - Trẻ tham gia chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ đi nhẹ nhàng trên nền nhạc - Trẻ lắng nghe và nghỉ |