Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 16:00 30/10/2015  

PTVĐ:BẬT XA 35- 40cm

. Mục đích - yêu cầu:

 1. Kiến thức:

   - Trẻ  nhớ tên vận động, biết phối hợp tay, chân và các bộ phận của cơ thể nhịp nhàng để bật.

 2. Kỹ năng:  

  - Trẻ  nhớ tên vận động, biết phối hợp tay, chân và các bộ phận của cơ thể nhịp nhàng để bật.

 3. Thái độ: 

  - Giáo dục trẻ yêu thích luyện tập.

  - Trẻ hứng thú vào giờ học. Rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.

II. Chuẩn bị:

 1. Đồ dùng cho trẻ: - Áo quần sạch sẽ, gọn gàng

 2. Đồ dùng cho cô: - 2 vạch chuẩn

                                - Máy catset, băng nhạc thể dục

 3. Địa điểm:           - Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức.

Cho trẻ hát bài : " Nhà của tôi”

* Trò chuyện:

 - Ở nhà các thường làm những gì?

 - Khi chơi các cháu có chạy nhảy lung tung và vứt rác bừa bãi không.

 - Để có thân thể khỏe mạnh các con phải làm gì?

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động

1.Khởi động:

 - Cô mở nhạc và cho trẻ đi theo nhạc vòng tròn và kết hợp các kiểu chân

( Theo hiệu lệnh của cô)

2. Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung:

 Cho trẻ tập theo nhịp bài: “Cháu yêu bà”

- HH: thổi bóng bay

- Tay2: hai tay đưa ngang lên cao 3l x 4 nhịp

- Bụng4: ngồi duỗi chân, cúi gập người về phía trước 2l x 4 nhịp

- Chân 1: ngồi xuống đứng lên liên tục 3l x 4 nhịp

- Bật 1: tại chỗ 2l x 4 nhịp

b.Vận động cơ bản: “ Bật về phía trước”

 - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Yêu mẹ”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m

* Cô làm mẫu:

 - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và trẻ thực hiện cùng cô.

 - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.

TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát, hai tay buông xuôi. Khi  nghe hiệu lệnh bật, 2 tay cô chống hông, hai chân khụy xuống bật về phía trước, 2 mũi bàn chân chạm nhẹ xuống đất.

 - Cô quan sát, theo dõi động viên trẻ.

 - Cô chú ý: Khi trẻ thực hiện bài học cô nhắc nhở động viên trẻ tự tin khi thực hiện bài tập.

- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động

 c. Trò chơi vận động: "Chuyền bóng qua đầu"

 - Cô giới thiệu tên trò chơi

 - Cô nêu cách chơi: Các con sẽ chia làm hai đội, bạn đứng đầu sẽ cầm 1 qua bóng, khi nghe hiệu lệnh bạn đầu tiên sẽ cầm quả bóng chuyên qua đầu cho bạn phía sau cứ như vậy cho đến hết.

 - Cho trẻ chơi 3-4 lần.

 - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

3. Hồi tỉnh:

 - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.

Hoạt động 3: kết thúc hoạt động

 - Nhận xét tuyên dương.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

. Mục đích - yêu cầu:

 1. Kiến thức:

   - Trẻ  nhớ tên vận động, biết phối hợp tay, chân và các bộ phận của cơ thể nhịp nhàng để bật.

 2. Kỹ năng:  

  - Trẻ  nhớ tên vận động, biết phối hợp tay, chân và các bộ phận của cơ thể nhịp nhàng để bật.

 3. Thái độ: 

  - Giáo dục trẻ yêu thích luyện tập.

  - Trẻ hứng thú vào giờ học. Rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.

II. Chuẩn bị:

 1. Đồ dùng cho trẻ: - Áo quần sạch sẽ, gọn gàng

 2. Đồ dùng cho cô: - 2 vạch chuẩn

                                - Máy catset, băng nhạc thể dục

 3. Địa điểm:           - Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức.

Cho trẻ hát bài : " Nhà của tôi”

* Trò chuyện:

 - Ở nhà các thường làm những gì?

 - Khi chơi các cháu có chạy nhảy lung tung và vứt rác bừa bãi không.

 - Để có thân thể khỏe mạnh các con phải làm gì?

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động

1.Khởi động:

 - Cô mở nhạc và cho trẻ đi theo nhạc vòng tròn và kết hợp các kiểu chân

( Theo hiệu lệnh của cô)

2. Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung:

 Cho trẻ tập theo nhịp bài: “Cháu yêu bà”

- HH: thổi bóng bay

- Tay2: hai tay đưa ngang lên cao 3l x 4 nhịp

- Bụng4: ngồi duỗi chân, cúi gập người về phía trước 2l x 4 nhịp

- Chân 1: ngồi xuống đứng lên liên tục 3l x 4 nhịp

- Bật 1: tại chỗ 2l x 4 nhịp

b.Vận động cơ bản: “ Bật về phía trước”

 - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Yêu mẹ”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m

* Cô làm mẫu:

 - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và trẻ thực hiện cùng cô.

 - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.

TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát, hai tay buông xuôi. Khi  nghe hiệu lệnh bật, 2 tay cô chống hông, hai chân khụy xuống bật về phía trước, 2 mũi bàn chân chạm nhẹ xuống đất.

 - Cô quan sát, theo dõi động viên trẻ.

 - Cô chú ý: Khi trẻ thực hiện bài học cô nhắc nhở động viên trẻ tự tin khi thực hiện bài tập.

- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động

 c. Trò chơi vận động: "Chuyền bóng qua đầu"

 - Cô giới thiệu tên trò chơi

 - Cô nêu cách chơi: Các con sẽ chia làm hai đội, bạn đứng đầu sẽ cầm 1 qua bóng, khi nghe hiệu lệnh bạn đầu tiên sẽ cầm quả bóng chuyên qua đầu cho bạn phía sau cứ như vậy cho đến hết.

 - Cho trẻ chơi 3-4 lần.

 - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

3. Hồi tỉnh:

 - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.

Hoạt động 3: kết thúc hoạt động

 - Nhận xét tuyên dương.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác