Khối Nhỡ
LQVH:KỂ CHUYỆN \"TÍCH CHU\"
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện, nhớ các nhân vật có trong chuyện .
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thể hiện ngữ điệu đúng với từng nhân vật
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia giờ học.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, giúp đỡ, quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
II. Chuẩn bị:
1.Đồ dùng của cô: - Băng hình câu chuyện Tích chu
- Rối các nhân vật trong câu chuyện: Tích Chu, bà, cô
Tiên, con chim.
- Sân khấu
2.Đồ dùng của trẻ: - 2 bức tranh và các nhân vật cắt rời để trẻ gắn .
3. Địa điểm: - Trong lớp
III.Tổ chức thực hiện :
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:
- Cô mở nhạc cho trẻ hát bài " Cả nhà thương nhau"
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Gia đình các con gồm có những ai?
- Gia đình chúng ta ai cũng có ba mẹ, ông bà, anh chị. Vậy, trong nhà các con ai là người lớn nhất?
- Để người lớn trong gia đình được vui lòng các con phải làm gì?
* Giới thiệu bài: Có một bạn vì ham chơi đã không biết vâng lời bà, làm cho bà buồn và bà đã hóa thành chim bay lên trời. Đó là nội dung câu chuyện gì mà hôm trước cô đã kể cho các con nghe? Bây giờ cô kể lại cho các con nghe nhé!
Hoạt dộng 2: Hướng dẫn hoạt động
1. Cô kể chuyện:
- Cô kể lần 1: Cho trẻ xem băng hình
- Cô kể lần 2: cho trẻ xem rối.
2. Trích dẫn, đàm thoại theo nội dung câu chuyện:
- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những ai?
- Bố mẹ tích chu mất sớm Tích Chu ở với ai?
- Thế tình thương bà dành Tích Chu ra sao?
- Lớn lên Tích Chu có thương bà không?
- Vì làm viếc vất vả, ăn uống lại kham khổ nên bà bị ốm, bà lên cơn sốt cao, bà khát nước quá. Bà gọi Tích chu lấy nước cho bà uống nhưng vì ham chơi Tích Chu không nghe nên bà đã như thế nào? Và ai đã xuất hiện?
- Cuối cùng Tích Chu đã làm được những gì? Bà trở lại như thế nào?
3. Trò chơi : " Gắn các nhân vật trong câu chuyện"
- Cô giải thích luật chơi, cách chơi
- Cô có các nhân vật cắt rời trong nội dung câu chuyện, các con chia làm 2 đội, khi nghe hiệu lệnh của cô bạn đứng đầu sẽ chạy lên dán, sau đó chạy về chạm nhẹ vào tay bạn kế tiếp và chạy về đứng cuối hàng. Cứ như vậy cho đến khi nghe hiệu lệnh kết thúc. Đội nào dán nhanh và đúng đội đó sẽ chiến thắng.
- Cô cho trẻ chơi 2 lần
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động
- Cô nhận xét, động viên và khen trẻ.
- Cho trẻ hát bài" Cháu yêu bà" và nghỉ.
.
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện, nhớ các nhân vật có trong chuyện .
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thể hiện ngữ điệu đúng với từng nhân vật
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia giờ học.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, giúp đỡ, quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
II. Chuẩn bị:
1.Đồ dùng của cô: - Băng hình câu chuyện Tích chu
- Rối các nhân vật trong câu chuyện: Tích Chu, bà, cô
Tiên, con chim.
- Sân khấu
2.Đồ dùng của trẻ: - 2 bức tranh và các nhân vật cắt rời để trẻ gắn .
3. Địa điểm: - Trong lớp
III.Tổ chức thực hiện :
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:
- Cô mở nhạc cho trẻ hát bài " Cả nhà thương nhau"
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Gia đình các con gồm có những ai?
- Gia đình chúng ta ai cũng có ba mẹ, ông bà, anh chị. Vậy, trong nhà các con ai là người lớn nhất?
- Để người lớn trong gia đình được vui lòng các con phải làm gì?
* Giới thiệu bài: Có một bạn vì ham chơi đã không biết vâng lời bà, làm cho bà buồn và bà đã hóa thành chim bay lên trời. Đó là nội dung câu chuyện gì mà hôm trước cô đã kể cho các con nghe? Bây giờ cô kể lại cho các con nghe nhé!
Hoạt dộng 2: Hướng dẫn hoạt động
1. Cô kể chuyện:
- Cô kể lần 1: Cho trẻ xem băng hình
- Cô kể lần 2: cho trẻ xem rối.
2. Trích dẫn, đàm thoại theo nội dung câu chuyện:
- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những ai?
- Bố mẹ tích chu mất sớm Tích Chu ở với ai?
- Thế tình thương bà dành Tích Chu ra sao?
- Lớn lên Tích Chu có thương bà không?
- Vì làm viếc vất vả, ăn uống lại kham khổ nên bà bị ốm, bà lên cơn sốt cao, bà khát nước quá. Bà gọi Tích chu lấy nước cho bà uống nhưng vì ham chơi Tích Chu không nghe nên bà đã như thế nào? Và ai đã xuất hiện?
- Cuối cùng Tích Chu đã làm được những gì? Bà trở lại như thế nào?
3. Trò chơi : " Gắn các nhân vật trong câu chuyện"
- Cô giải thích luật chơi, cách chơi
- Cô có các nhân vật cắt rời trong nội dung câu chuyện, các con chia làm 2 đội, khi nghe hiệu lệnh của cô bạn đứng đầu sẽ chạy lên dán, sau đó chạy về chạm nhẹ vào tay bạn kế tiếp và chạy về đứng cuối hàng. Cứ như vậy cho đến khi nghe hiệu lệnh kết thúc. Đội nào dán nhanh và đúng đội đó sẽ chiến thắng.
- Cô cho trẻ chơi 2 lần
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động
- Cô nhận xét, động viên và khen trẻ.
- Cho trẻ hát bài" Cháu yêu bà" và nghỉ.
.