Khối Nhỡ
LQVT: XẾP TƯƠNG ỨNG 1 - 1
.Mục đích - yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết cách xếp tương ứng 1- 1từng đối tượng của 2 nhóm đồ vật.
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng quan sát, lắng nghe, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Rèn luyện phát âm đúng.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của lớp.
II.Chuẩn bị:
a. Đồ dùng của cô:
- 2 con búp bê, 2 áo đầm, 2 mũ, 2 nơ, 2 cái cặp, 1 quyển vở, 2 cây bút( Cắt bằng xốp bitis). Một số đồ dùng, đồ chơi có số lượng 1, 2 để quanh lớp. Thẻ số 1, số 2.
- 2 Bức tranh biểu thị nhóm có số lượng 1,2
b. Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi cháu 1 rổ đồ dùng : 1 quyển vở, 2 cây bút(cắt bằng xốp bitis), thẻ số 1,2; Tranh, bút màu đủ cho mỗi trẻ.
c. Địa điểm : - Trong lớp
III.Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1: Ôn định tổ chức. - Cho trẻ hát bài: “ Em chơi đu” * Trò chuyện: - Các con vừa hát bài gì? - Ở trường, lớp có rất nhiều đồ dùng đồ chơi. Vậy khi chơi các con phải như thế nào? - Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của trường, của lớp. Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1. Ôn các nhóm có số lượng 1, 2: - Các con tìm xem trong lớp chúng ta có những đồ dùng gì có số lượng là 1? ( 1 ti vi, 1 đồng hồ treo tường). - Ta dùng chữ số mấy để biểu thị? ( Cô cho trẻ tìm thẻ chữ số 1) - Những đồ dùng gì có số lượng là 2? ( 2 cái quạt, 2 lẵng hoa). - Ta dùng chữ số mấy để biểu thị? ( Cô cho trẻ tìm thẻ chữ số 2) - Các con cùng kiểm tra xem các bạn đã nói đúng chưa nhé! ( Cô cho trẻ nhắc lại theo cá nhân, tổ, nhóm, cả lớp: chữ số 1,2) 2. Xếp tương ứng 1 – 1: - Hôm nay, Cô mời rất nhiều bạn đến tham gia học cùng với lớp chúng ta, để biết đó là ai, bây giờ các con nhìn lên bàn nào. - Cô xếp lên bàn tất cả các bạn búp bê ra thành một hàng - Khi đi học trời nắng mỗi bạn búp bê mang theo 1 cái mũ. - Cô xếp 1 cái mũ lên trên đầu một bạn búp bê . ( Cô vừa làm vừa nói). - Còn bạn búp bê nào chưa có mũ không? - Các bạn búp bê đội mũ có xinh không? Cô đã đội mũ cho bạn búp bê như thế nào? - Cách xếp một chiếc mũ lên trên 1 bạn búp bê gọi là xếp tương ứng 1 – 1. Cho trẻ nhắc lại. - Bạn búp bê nào cũng có mũ để đội rồi. Bây giờ các bạn búp bê lấy cặp để đi học thôi. Bạn nào cũng có 1 cái cặp. - Xếp 1 cái cặp trước mặt 1 bạn búp bê, vừa làm vừa nói. - Còn bạn búp bê nào chưa có cặp không? - Cô đã xếp cặp cho bạn búp bê như thế nào? - Cách xếp 1 cặp trước 1 bạn búp bê cũng gọi là xếp tương ứng 1 –1. Cho trẻ nhắc lại. - Bạn búp bê vào lớp chúng mình giúp bạn búp bê cất cặp nào.( cô mời 1 trẻ lên cất cặp vào rổ) - Mời bạn búp bê vào lớp ( cất bạn búp bê). - Đã đến giờ ăn chúng ta mời bạn búp bê vào ăn cơm nào. 3. Luyện tập: - Cho các cháu lấy đồ dùng và đi về chổ ngồi để luyện tập. - Cô yêu cầu trẻ xếp hết những cái chén ra trước mặt. - Sau đó xếp 1 cái thìa lên trên 1 cái chén - Hỏi trẻ: còn cái chén nào không có thìa không ? - Cách xếp 1 cái thìa lên trên 1 cái chén gọi là cách xếp như thế nào? (Cho trẻ nhắc lại). 4. Trò chơi: “Thi xem ai nhanh” - Bạn búp bê đã ăn xong, để mỗi bạn búp bê có 1 cái ca uống nước chúng mình cùng cô tham gia trò chơi: “Thi xem ai nhanh” - Cô giải thích cách chơi: Cô chia trẻ làm 2 đội, từng bạn sẽ lên lấy 1 cái ca xếp bên cạnh 1 bạn búp bê, sao cho bạn búp bê nào cũng có 1 cái ca uống nước. Mỗi bạn chỉ được chọn 1 cái ca. Sau thời gian 1 bản nhạc đội nào chọn đúng sẽ là đội chiến thắng. - Cho trẻ chơi 2-3 lần * Củng cố: - Cách xếp 1 bạn búp bê cạnh 1 cái ca gọi là gì?. - Các bạn búp bê cám ơn lớp mình và mời lớp mình chơi khiêu vũ đấy, chúng mình có thích không? - Vậy thì lớp mình hãy kết đôi 1 trai – 1 gái để chơi nào. Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động. - Cho trẻ khiêu vũ và nghỉ.
|
-Trẻ hát -Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ. - Trẻ lắng nghe - Trẻ tìm đồ dùng trong lớp có SL 1 -Trẻ tìm thẻ số - Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ Trẻ tìm thẻ số - Trẻ kiểm tra cùng cô -Trẻ nhắc lại - Trẻ quan sát lên bàn xem cô xếp -Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ - Trẻ nhắc lại -Trẻ lắng nghe -Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ - Trẻ nhắc lại -Trẻ lên cất cặp vào rổ giúp cô -Trẻ lên cất búp bê - Trẻ đi lấy đồ dùng và về chổ ngồi đội hình chữ U -Trẻ xếp theo yêu cầu của cô - Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ - Trẻ nhắc lại - Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi. - Trẻ chơi -Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ -Trẻ chơi khiêu vũ và nghỉ |