Khối Nhỡ
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG Đề tài: ĐẬP BÓNG XUỐNG SÀN VÀ BẮT BÓNG TCVĐ: Thi xem ai nhanh chân
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đập bóng xuống sàn nhà và bắt bóng khi bóng nảy lên.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết cầm bóng bằng 2 tay đề đập bóng xuống sàn, khi bắt bóng không ôm bóng vào người. Phát triển thể lực cho trẻ.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú vào giờ học. Rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho cô:
- Bóng nhựa. Băng nhạc thể dục. sàn nhà sạch, phẳng.
2. Đồ dùng cho trẻ:
- 2 ngôi nhà bằng bìa cát tông, các loại rau củ, con vật bằng nhựa.
- Bóng đủ cho mỗi trẻ.
3. Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiên:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức. - Cho trẻ hát bài “ Cả nhà thương nhau”. * Trò chuyện: - Bài hát nói về gì ? - Các con có thương yêu những người thân trong gia đình của mình không? - Các con làm gì để mọi người trong gia đình được vui? - Các con rất ngoan, nên hôm nay cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi, đó là trò chơi: “ Đập bóng xuống sàn và bắt bóng”. - Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau khởi động và tập thể dục cho khỏe nào. Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1. Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: đi bình thường, đi bằng mũi bàn chân, đi bình thường, đi bằng gót chân, đi bình thường chạy chậm, chạy nhanh theo nhạc. Sau đó cho trẻ chạy về và đứng theo 4 hàng ngang để tập các động tác. 2. Trọng động: a. Bài tập phát triển chung: Cho trẻ tập theo nhịp bài “Bé quét nhà” + Hô hấp : “Thổi dây nơ” + Tay - vai : Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau + Bụng - lườn : Nghiêng người sang trái, sang phải + Chân : Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối + Bật : Tại chổ - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “Em yêu nhà em”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m - Cô mời 1 – 2 trẻ lên thực hiện theo khả năng của trẻ b.Vận động cơ bản: “ Đập bóng xuống sàn và bắt bóng” * Cô làm mẫu: - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và trẻ thực hiện cùng cô - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác TTCB: Cô cầm bóng bằng 2 tay khi có hiệu lệnh cô đập bóng xuống sàn, phía trước mũi bàn chân và bắt bóng khi bóng nẩy lên, không để bị ôm bóng vào người. * Trẻ thực hiện: - Sau khi cô làm mẫu xong, cho cả lớp thực hiện.. - Khi trẻ thực hiện cô quan sát, theo dõi, chú ý sữa sai, động viên khuyến khích trẻ tập. - 1 phút thư giản: Chơi uống nước chanh * Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động. c. Trò chơi vận động: Thi xem ai nhanh chân - Luật chơi: Đội nào chuyển hàng đúng và nhiều đội đó sẽ chiến thắng. - Cách chơi: Cô chia trẻ làm 2 đội, cô chuẩn bị 2 ngôi nhà và các loại thực phẩm khác nhau. Yêu cầu 1 đội lấy nhóm thực phẩm giàu chất đạm, 1 đội lấy nhóm thực phẩm giàu viatmin và khoáng chất. Khi nghe hiệu lệnh của cô bạn đứng đầu sẽ chạy lên lấy đúng nhóm thực phẩm theo yêu cầu của cô sau đó về chạm nhẹ vào tay bạn kế tiếp và chạy về đứng cuối hàng cứ như vậy cho đến hết. - Cho trẻ chơi 2-3 lần 3. Hồi tỉnh: - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp. Hoạt động 3: kết thúc hoạt động - Nhận xét tuyên dương. |
- Trẻ hát cùng cô - Trẻ trả lời cô theo ý hiểu - Trẻ lắng nghe - Trẻ đi khởi động theo đội hình vòng tròn, sau đó chạy về đứng thành 4 hàng ngang - Cả lớp tập các động tác theo nhạc - Trẻ đọc thơ di chuyển đội hình - 1 – 2 trẻ lên thực hiện - Trẻ quan sát kỹ năng của cô, 1 trẻ lên thực hiện cùng - Trẻ quan sát và lắng nghe cô phân tích kỹ năng -Trẻ thực hiện - Trẻ thư giản cùng cô - Trẻ nhắc lại tên vận động - Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi, luật chơi -Trẻ tham gia chơi -Trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp - Trẻ lắng nghe và nghỉ |