Khối Nhỡ
NDTT: Dạy bài hát “ Nhà của tôi” NDKH: Trò chơi âm nhạc: Nghe tiếng hát tìm đồ vật
I.Mục đích - yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ hát đúng, rõ lời theo nhịp điệu bài hát.
2.Kỹ năng:
- Trẻ hát nhịp nhàng, biết kết hợp vỗ tay theo phách để đệm cho bài hát.
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình.
II.Chuẩn bị:
1.Đồ dùng của cô: - Băng nhạc, máy catset. Trống, sắc xô, thanh gõ.
2.Đồ dùng của trẻ: - Trống, thanh gõ, sắc xô đủ cho trẻ.
3.Địa điểm: - Trong lớp
III.Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 1: Ôn định tổ chức:
- Cho trẻ đọc bài thơ: " Em yêu nhà em"
* Trò chuyện:
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Thế các con có yêu quý ngôi nhà của mình không?
- Cô cũng có 1 bài hát nói về tình cảm của em bé nói về ngôi nhà yêu quý của mình?
- Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát:"nhà của tôi"
- Hôm nay cô sẽ tập cho các con hát bài này nhé.
- Cô cho trẻ đọc thơ đi về chổ ngồi, đội hình chữ u
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:
1. Dạy hát : "Nhà của tôi "
* Cô hát mẫu:
- Cô hát mẫu lần 1: Hát trọn vẹn bài hát có nhạc đệm
- Cô hát lần 2: Không nhạc
- Nhắc lại tên bài hát tác giả.
* Dạy trẻ hát:
- Cô giới thiệu bài hát này cô chia thành 4 đoạn
+ Đoạn 1: Từ “ Đố bạn biết…… nhà của ai”
+ Đoạn 2: Từ “ Tôi trả lời……… nhà của tôi”
+ Đoạn 3: Từ “ Ngôi nhà đó……..yêu thương”
+ Đoạn 4: Từ “ Ngôi nhà đó……. Nhà của tôi”
- Cô dạy trẻ hát từng đoạn một( sau khi tập xong đoạn 2 cô cho trẻ nối đoạn 1 với đoạn 2 , sau đó dạy trẻ hát đoạn 3 và đoạn 4 cho trẻ hát đoạn 3 nối với đoạn 4 và nối 4 đoạn với nhau.
+ Cô hát mẫu từng đoạn
+ Trẻ hát theo cô( cô chú ý sửa sai cho trẻ)
+ Cho trẻ nghe đàn và hát theo tiếng đàn( Đàn nốt)
- Cho cả lớp hát lại cả bài 2 lần( Lần đầu không có nhạc đệm, lần thứ 2 có nhạc đệm) ( cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Tiếp tục cho trẻ hát theo nhiều hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân
- Cả lớp hát lại bài hát theo nhạc
*Củng cố: Vừa rồi cô cho cả lớp hát bài hát gì nào?
2.Trò chơi: " Nghe tiếng hát tìm đồ vật"
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nêu cách chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
Hoạt động 3: Kết thúc
- Cô nhận xét, động viên và khen trẻ
- Cho trẻ hát lại bài hát "Nhà của tôi" và nghỉ.