Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 09:25 21/10/2016  

NDTT: Dạy bài hát “ Nhà của tôi” NDKH: Trò chơi âm nhạc: Nghe tiếng hát tìm đồ vật

I.Mục đích - yêu cầu:

 1.Kiến thức:

  - Trẻ hát đúng, rõ lời theo nhịp điệu bài hát.

 2.Kỹ năng:

   - Trẻ hát nhịp nhàng, biết kết hợp vỗ tay theo phách để đệm cho bài hát.

3.Thái độ:

  - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.

  - Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình.

II.Chuẩn bị:

 1.Đồ dùng của cô:  - Băng nhạc, máy catset. Trống, sắc xô, thanh gõ.

 2.Đồ dùng của trẻ:  - Trống, thanh gõ, sắc xô đủ cho trẻ.

3.Địa điểm:              - Trong lớp

III.Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ôn định tổ chức:

 - Cho trẻ đọc bài thơ: " Em yêu nhà em"

 * Trò chuyện:

 - Các con vừa đọc bài thơ gì?

 - Thế các con có yêu quý ngôi nhà của mình không?

 - Cô cũng có 1 bài hát nói về tình cảm của em bé nói về ngôi nhà yêu quý của mình?

- Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát:"nhà của tôi"

- Hôm nay cô sẽ  tập cho các con hát bài này nhé.

- Cô cho trẻ đọc thơ đi về chổ ngồi, đội hình chữ u

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

 1. Dạy hát : "Nhà của tôi "

 * Cô hát mẫu:

- Cô hát mẫu lần 1: Hát trọn vẹn bài hát có nhạc đệm

- Cô hát lần 2: Không nhạc

- Nhắc lại tên bài hát tác giả.

* Dạy trẻ hát:

- Cô giới thiệu bài hát này cô chia thành 4 đoạn

+ Đoạn 1: Từ “ Đố bạn biết…… nhà của ai”

+ Đoạn 2: Từ “ Tôi trả lời……… nhà của tôi”

+ Đoạn 3: Từ “ Ngôi nhà đó……..yêu thương”

+ Đoạn 4: Từ “ Ngôi nhà đó……. Nhà của tôi”

- Cô dạy trẻ hát từng đoạn một( sau khi tập xong đoạn 2 cô cho trẻ nối đoạn 1 với đoạn 2 , sau đó dạy trẻ hát đoạn 3 và đoạn 4  cho trẻ hát đoạn 3 nối với đoạn 4 và nối  4 đoạn với nhau.

+ Cô hát mẫu từng đoạn

+ Trẻ hát theo cô( cô chú ý sửa sai cho trẻ)

+ Cho trẻ nghe đàn và hát theo tiếng đàn( Đàn nốt)

- Cho cả lớp hát lại cả bài 2 lần( Lần đầu không có nhạc đệm, lần thứ 2 có nhạc đệm) ( cô chú ý sửa sai cho trẻ)

- Tiếp tục cho trẻ hát theo nhiều hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân

- Cả lớp hát lại bài hát theo nhạc

*Củng cố: Vừa rồi cô cho cả lớp hát bài hát gì nào?

 2.Trò chơi: " Nghe tiếng hát tìm đồ vật"

 - Cô giới thiệu tên trò chơi.

 - Cô nêu cách chơi

 - Cho trẻ chơi 2-3 lần

Hoạt động 3: Kết thúc

 - Cô nhận xét, động viên và khen trẻ

 - Cho trẻ hát lại bài hát "Nhà của tôi" và nghỉ.

                                        

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác