Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 15:27 11/03/2016  

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG BẬT QUA VẬT CẢN TRÒ CHƠI : CHUYỀN BÓNG QUA ĐÂU

I. Mục đích - yêu cầu:

 1.Kiến thức:

- Trẻ biết bật qua vật cản

 2. Kỹ năng:

- Trẻ mạnh dạn tự tin khi bật qua vật cản ,bật đúng tư thế  và chân không dẫm vào vật cản

 3.Thái độ:

- Giáo dục tính kỹ luật trong luyện tập,có lòng kiên trì, sự nhanh nhẹn.

II.Chuẩn bị:

 * Đồ dùng của cô:

- Sàn tập sạch, bằng phẳng , máy+băng nhạc

- Các vật cản cao khoảng 12- 15cm

- 2 vạch xuất phát

 *Đồ dùng của trẻ:

- Quần áo đầu tóc gọn gàng sạch sẽ, phù hợp thời tiết.

III. Tổ chức thực hiện:

 Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:

* Trò chuyện

- Cho trẻ hát bài : “đường em đi”.

- Các con vừa hát bài hát gì?

- Khi đi ra đường các con đi về phía tay nào? Và đi ở đâu?

Giáo dục: Khi đi ra đường các con không được đi giữa lòng đường. Khi đi qua đường phải có người lớn dắt đi.

- Giới thiệu bài: sắp đến ngày 26/3 là ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Cung văn hóa thiếu nhi có tổ chức ngày hội phát triển vận động cho trẻ, trong đó có trò chơi bật qua vật cản, các con có muốn tham gia không? Nhưng đường đến cung văn hóa thiếu nhi hơi xa. Các con thích đi bằng phương tiện gì? ( tàu hỏa)

Vậy cô mời cả lớp mình lên tàu hỏa đi nào.

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

1.Khởi động:

-  Cho trẻ đi khởi động đội hình vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân. Sau đó về 3 tổ hàng ngang tập bài PTC

2.Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung:

Vừa rồi cô cháu mình đi tàu hỏa đã mệt rồi. Vậy  muốn có sức khỏe để tham gia hội thi chúng mình hãy cùng nhau tập một bài thể dục cho khỏe nào.

-  Hô hấp: Máy bay ù ù

-Tay: Hai tay đưa ngang lên cao

- Bụng : Hai tay đưa lên cao cúi gập người tay chạm chân

- Chân: 2 tay đưa dang ngang, ra trước chân khụy gối

- Bật:  Bật tách, chụm chân.

Các động tác thực hiện 4l x 8n

b. Vận động cơ bản: “ Bật qua vật cản”

 * Cô làm mẫu:

Muốn có cơ trể khoẻ mạnh, trước hết các con phải luyện tập thể dục. Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con bài tập “ Bật qua vật cản” nhé

- Lần 1:  Cô làm mẫu lần 1 cho trẻ xem và cho trẻ  làm cùng cô

- Lần 2:  Cô làm mẫu lần 2 giải thích:

TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát ,đứng khép chân, hai tay chống hông,   khi nghe hiệu lệnh cô bật mạnh và cao chân lên để bật qua được vật cản.

- Sau khi cô làm mẫu xong cho cả lớp lên thực hiện.

- Cô quan sát theo dõi động viên trẻ

- Cô chú ý: Khi trẻ thực  hiện bài học cô bên cạnh nhắc nhở động viên trẻ tự tin khi thực hiên bài tập.

* Cho trẻ chơi 1 trò chơi

- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động

c. Trò chơi vận động: Chuyền bóng qua đầu

Cô giới thiệu luật chơi: Thời gian là một bản nhạc khi nghe hiệu lệnh của cô đội nào chuyên bóng qua đầu bằng 2 tay không phạm luật đúng và nhanh thì đội đó sẽ giành chiến thắng.

3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại hít trở nhẹ nhàng.

 Cho trẻ chơi 4- 5 lần

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động

- Cô nhận xét tuyên dương

 

Các tin khác