Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 15:15 05/12/2022  

LQVH: KỂ CHUYỆN

I. Mục đích - yêu cầu:

 1. Kiến thức:

 - Trẻ nhớ tên chuyện, các nhân vật có trong câu chuyện và hiểu nội dung câu chuyện.

 2. Kỹ năng:

 - Rèn luyện khả năng chú ý có chủ định, biết lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô.

3. Thái độ:

 - Trẻ hứng thú tham gia giờ học.

 - Giáo dục trẻ yêu quý bản thân, biết quý trọng những gì mình có, tự lực .

II. Chuẩn bị:

 1. Đồ dùng của cô:

 - Băng hình câu chuyện “con chó bất mãn”

 - Ti vi, đầu đĩa DVD

2. Đồ dùng của trẻ:

 - 2 bộ tranh rời theo nội dung câu chuyện, 2 tấm bảng đa năng.

 3. Địa điểm:  Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:

 - Cô cho trẻ chơi trò chơi: “ soi gương”.

 - Cô mời trẻ lần lượt lên, đứng trước gương và ngắm nhìn bản thân mình trong gương.

* Trò chuyện:

 - Các con thấy mình như thế nào? Có xinh và đáng yêu không?

 - Chúng ta có hài lòng về mình không?

* Giới thiệu bài:

 - Mỗi chúng ta đều thật đáng yêu, đáng quý trọng, thế nhưng có một bạn không biết yêu quý bản thân mình, lúc nào cũng thấy người khác hạnh phúc hơn, sung sướng hơn. Đó là bạn chó cún trong câu chuyện “Con chó bất mãn” đấy. Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe nhé!

Hoạt dộng 2: Hướng dẫn hoạt động

1. Cô kể diễn cảm :

 - Cô kể lần 1: cô kể diễn cảm câu chuyện ( không tranh)

+ Cô vừa kể chuyện gì ?

+ Trong chuyện có có những nhân vật nào?

 - Cô kể lần 2: cô kể diễn cảm kết hợp với xem tranh .

2. Trích dẫn đàm thoại:

+ Cô kể các con nghe chuyện gì ?

+ Trong câu chuyện có những ai ?

* Cô trích dẫn: “ Từ đầu………….. lên mái nhà”

 - Thấy Mèo trèo lên mái nhà, Chó nghĩ gì?

* Cô trích dẫn: “ Một lát sau …. Trong bể nước” 

 - Thấy cá vàng bơi tung tăng trong bể nước, Chó nghĩ gì?

 - Cá vàng đã nói gì với chó?

* Cô trích dẫn: “ Chó chưa kịp…... trong vườn”

 - Chim sẻ nói gì với chó?

 - Chó đã nhận ra điều gì?

* Giáo dục:Trẻ yêu quý bản thân, biết quý trọng những gì mình có.

- Củng cố:Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

3. Trò chơi:Gắn tranh theo nội dung câu chuyện.

- Cô giải thích luật chơi,cách chơi

- Cô chia trẻ làm 2 đội ,thi nhau lên dán tranh theo nội dung câu chuyện.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi (2-3 lần)

Hoạt động 3:Kết thúc hoạt động

- Nhận xét - tuyên dương:

- Cho trẻ hát:“ Miệng xinh” và nghỉ/.

 

 

- Trẻ chơi cùng cô

-Trẻ soi gương

- Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ lắng nghe cô kể chuyện

- Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

- Trẻ lắng nghe cô kể kết hợp xem tranh

- Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

- Trẻ lắng nghe cô giải thích luật chơi và cách chơi.

-Trẻ chơi ( 2 – 3 lần)

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ hát cùng cô

 

 

 

Các tin khác