Khối Nhỡ
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG Đề tài: BẬT XA 35 - 40 cm TCVĐ: Tung bóng lên cao
I. Mục đích - yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết bật xa 35 - 40 cm.
2.Kỹ năng:
- Trẻ có kĩ năng lấy đà để bật xa, dùng sức của đôi chân bật mạnh về phía trước, chạm đất nhẹ bằng hai chân, hai tay đưa ra phía trước để giữ thăng bằng.
3. Thái độ:.
- Trẻ hứng thú vào giờ học. Rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho cô:
- 2 vạch kẻ song song cách nhau 35- 40 cm
- Máy catset, băng nhạc thể dục
2. Đồ dùng cho trẻ:
- Áo quần sạch sẽ, gọn gàng, bóng nhựa đủ cho trẻ chơi.
3. Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức. - Cô cho trẻ xúm xít trò chuyện với trẻ về ngày hội của cô giáo - Trong tuần có sự kiện gì? - Các con biết gì về ngày hội của cô? * Giới thiệu bài: Ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam, ngày hội của các cô giáo. Để chúc mừng các cô. Trường chúng ta có tổ chức hội thi: “ Bé khỏe bé ngoan” với đề tài “ Bật xa 35 – 40 cm” các con có muốn tham gia không - Muốn có cơ thể khỏe mạnh để tham gia hội thi các con phải làm gì? Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1. Khởi động: - Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc kết hợp đi các kiểu chân: đi bình thường, đi bằng mũi bàn chân, đi bình thường, đi bằng gót chân, đi bình thường chạy chậm, chạy nhanh theo nhạc. Sau đó cho trẻ chạy về và đứng theo 4 hàng ngang để tập các động tác theo hiệu lệnh của cô 2. Trọng động: a. Bài tập phát triển chung: Cho trẻ tập theo nhịp bài: “Cô giáo” + Hô hấp: “Thổi dây nơ” + Tay - vai: Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau + Bụng - lườn: Nghiêng người sang trái, sang phải + Chân: Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối + Bật: Tại chổ - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Cô giáo”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m. - Cô mời 1 – 2 trẻ lên thực hiện theo khả năng của trẻ. b.Vận động cơ bản: “ Bật xa 35 - 40 cm” * Cô làm mẫu: - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và mời 1 trẻ thực hiện cùng cô. - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác. TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát, hai tay buông xuôi. Khi nghe hiệu lệnh bật: Chân đứng tự nhiên, đầu gối hơi khụy, đưa tay từ trước ra sau, dùng sức của chân bật mạnh về phía trước, chạm đất nhẹ bằng 2 chân ( từ mũi chân đến cả bàn chân), tay đưa ra trước để giữ thăng bằng. * Trẻ thực hiện - Sau khi cô làm mẫu xong cho cả lớp thực hiện - Cô quan sát, theo dõi động viên trẻ. - Cô chú ý: Khi trẻ thực hiện bài học cô nhắc nhở động viên trẻ tự tin khi thực hiện bài tập. - Thư giản: Cô cho trẻ chơi uống nước chanh * Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động c. Trò chơi vận động: "Tung bóng lên cao" - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi - Cô nêu cách chơi: Muốn tung được nhiều bóng lên cao, các con phải thật khéo léo, cầm bóng chắc chắn và dùng lực của cánh tay để tung bóng lên cao ( Cô cho trẻ đứng thành 2 vòng tròn lần lượt tung bóng). - Cho trẻ chơi 2- 3 lần. - Cô nhận xét và khen trẻ sau mỗi lần chơi. 3. Hồi tỉnh: - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng 1 – 2 vòng xung quanh lớp trên nền nhạc ( cô giáo miền xuôi). Hoạt động 3: kết thúc hoạt động - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Cho trẻ nghỉ. |
- Trẻ hát cùng cô - Trẻ trả lời cô theo ý hiểu - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời cô theo ý hiểu - Trẻ đi khởi động theo hiệu lệnh của cô - Cả lớp tập các động tác theo nhạc -Trẻ đọc thơ di chuyển đội hình. - 1 – 2 trẻ lên thực hiện - Trẻ chú ý quan sát kỹ năng của cô, 1 trẻ lên thực hiện. - Trẻ quan sát và lắng nghe cô phân tích kỹ năng -Trẻ thực hiện -Trẻ thư giản - Trẻ nhắc lại tên vận động. - Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi, luật chơi - Trẻ tham gia chơi - Trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp trên nền nhạc - Trẻ lắng nghe và nghỉ |