Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 15:06 23/01/2018  

ÂM NHẠC Đề tài : NDTT: Dạy hát “ Qủa gì” NDKH: Nghe hát: “Vườn cây của ba”

I. Mục đích - yêu cầu:

 1.Kiến thức:

  - Trẻ hát đúng, rõ lời theo nhịp điệu bài hát.

 2.Kỹ năng:

  - Hát chính xác giai điệu, tiết tấu, thể hiện tính chất trong sáng ngây thơ.

  - Phát triển tai nghe.

3.Thái độ:

  - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.

  - Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình.

II.Chuẩn bị:

 1.Đồ dùng của cô:  - Băng nhạc, đầu DVD, Tivi

 2.Đồ dùng của trẻ:  - Trống, thanh gõ, sắc xô đủ cho trẻ.

 3.Địa điểm:             - Trong lớp

III.Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ôn định tổ chức:

 - Cho trẻ đọc bài vè: " Vè trái cây"

 * Trò chuyện:

 - Bài vè các con vừa đọc có những loại quả gì?

 - Các con đã được mẹ mua những loại quả đó để ăn chưa?

 - Đó là những loại quả rất có ích cho sức khỏe của chúng ta, ăn vào giúp cơ thể các con khỏe mạnh, mau lớn, da dẻ hồng hào.

 - Vậy trước khi ăn các con phải làm gì?

 - Ăn xong các con vất vỏ và hạt vào đâu?

 * Giáo dục trẻ: Khi ăn biết rửa sạch quả, ăn xong vứt vỏ, hạt vào thùng rác.

Giới thiệu bài: Cô cũng có 1 bài hát nói về ích lợi của các loại quả. Hôm nay cô sẽ tập cho các con hát bài: "Qủa gì" nhạc và lời: Xanh Xanh nhé.

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động :

 1. Dạy hát : "Qủa gì "

 * Cô hát mẫu:

 - Cô hát mẫu lần 1: Hát trọn vẹn bài hát có nhạc đệm

 - Cô hát lần 2: Không nhạc

 - Nhắc lại tên bài hát, tên tác giả.

 * Dạy trẻ hát:

 - Cô giới thiệu bài hát này cô chia thành 6 đoạn

 + Đoạn 1: Từ “ Qủa gì mà…… nấu canh chua”

 + Đoạn 2: Từ “Qủa gì mà ……… thì sẽ thêm cao”

 + Đoạn 3: Từ “Qủa gì mà ……. Điếc hai tai”

 + Đoạn 4: Từ “Qủa gì mà ……. Đá trên sân”

 + Đoạn 5: Từ “Qủa gì mà ……..tận mấy hôm sau”

 + Đoạn 6: Từ “Qủa gì mà ……. Núi Thái Sơn”

 - Cô dạy trẻ hát từng đoạn một( sau khi tập xong đoạn 2 cô cho trẻ nối đoạn 1 với đoạn 2, sau đó dạy trẻ hát đoạn 3 và đoạn 4 cho trẻ hát đoạn 3 nối với đoạn 4, hát đoạn 5 và đoạn 6 cho trẻ hát đoạn 5 nối với đoạn 6 và nối 6 đoạn với nhau)

 + Cô hát mẫu từng đoạn

 + Trẻ hát theo cô( cô chú ý sửa sai cho trẻ)

 + Cho trẻ nghe đàn và hát theo tiếng đàn( Đàn nốt)

 - Cho cả lớp hát lại cả bài 2 lần( Lần đầu không có nhạc đệm, lần thứ 2 có nhạc đệm) ( cô chú ý sửa sai cho trẻ)

 - Tiếp tục cho trẻ hát theo nhiều hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân

 - Cả lớp hát lại bài hát theo nhạc

 *Củng cố: Vừa rồi cô cho cả lớp hát bài hát gì nào?

 2. Nghe hát: “ Vườn cây của ba”

 - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.

 - Cô hát lần 1: Có đệm đàn

 - Cô hát lần 2: Kết hợp động tác múa minh họa.

Hoạt động 3: Kết thúc

 - Cô nhận xét, động viên và khen trẻ

 - Cho trẻ hát lại bài hát "Qủa gì" và nghỉ.

Các tin khác