Khối Nhỡ
ÂM NHẠC Đề tài : NDTT: Dạy hát “ Qủa gì” NDKH: Nghe hát: “Vườn cây của ba”
I. Mục đích - yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ hát đúng, rõ lời theo nhịp điệu bài hát.
2.Kỹ năng:
- Hát chính xác giai điệu, tiết tấu, thể hiện tính chất trong sáng ngây thơ.
- Phát triển tai nghe.
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình.
II.Chuẩn bị:
1.Đồ dùng của cô: - Băng nhạc, đầu DVD, Tivi
2.Đồ dùng của trẻ: - Trống, thanh gõ, sắc xô đủ cho trẻ.
3.Địa điểm: - Trong lớp
III.Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 1: Ôn định tổ chức:
- Cho trẻ đọc bài vè: " Vè trái cây"
* Trò chuyện:
- Bài vè các con vừa đọc có những loại quả gì?
- Các con đã được mẹ mua những loại quả đó để ăn chưa?
- Đó là những loại quả rất có ích cho sức khỏe của chúng ta, ăn vào giúp cơ thể các con khỏe mạnh, mau lớn, da dẻ hồng hào.
- Vậy trước khi ăn các con phải làm gì?
- Ăn xong các con vất vỏ và hạt vào đâu?
* Giáo dục trẻ: Khi ăn biết rửa sạch quả, ăn xong vứt vỏ, hạt vào thùng rác.
Giới thiệu bài: Cô cũng có 1 bài hát nói về ích lợi của các loại quả. Hôm nay cô sẽ tập cho các con hát bài: "Qủa gì" nhạc và lời: Xanh Xanh nhé.
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động :
1. Dạy hát : "Qủa gì "
* Cô hát mẫu:
- Cô hát mẫu lần 1: Hát trọn vẹn bài hát có nhạc đệm
- Cô hát lần 2: Không nhạc
- Nhắc lại tên bài hát, tên tác giả.
* Dạy trẻ hát:
- Cô giới thiệu bài hát này cô chia thành 6 đoạn
+ Đoạn 1: Từ “ Qủa gì mà…… nấu canh chua”
+ Đoạn 2: Từ “Qủa gì mà ……… thì sẽ thêm cao”
+ Đoạn 3: Từ “Qủa gì mà ……. Điếc hai tai”
+ Đoạn 4: Từ “Qủa gì mà ……. Đá trên sân”
+ Đoạn 5: Từ “Qủa gì mà ……..tận mấy hôm sau”
+ Đoạn 6: Từ “Qủa gì mà ……. Núi Thái Sơn”
- Cô dạy trẻ hát từng đoạn một( sau khi tập xong đoạn 2 cô cho trẻ nối đoạn 1 với đoạn 2, sau đó dạy trẻ hát đoạn 3 và đoạn 4 cho trẻ hát đoạn 3 nối với đoạn 4, hát đoạn 5 và đoạn 6 cho trẻ hát đoạn 5 nối với đoạn 6 và nối 6 đoạn với nhau)
+ Cô hát mẫu từng đoạn
+ Trẻ hát theo cô( cô chú ý sửa sai cho trẻ)
+ Cho trẻ nghe đàn và hát theo tiếng đàn( Đàn nốt)
- Cho cả lớp hát lại cả bài 2 lần( Lần đầu không có nhạc đệm, lần thứ 2 có nhạc đệm) ( cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Tiếp tục cho trẻ hát theo nhiều hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân
- Cả lớp hát lại bài hát theo nhạc
*Củng cố: Vừa rồi cô cho cả lớp hát bài hát gì nào?
2. Nghe hát: “ Vườn cây của ba”
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát lần 1: Có đệm đàn
- Cô hát lần 2: Kết hợp động tác múa minh họa.
Hoạt động 3: Kết thúc
- Cô nhận xét, động viên và khen trẻ
- Cho trẻ hát lại bài hát "Qủa gì" và nghỉ.