Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 15:04 21/03/2019  

LÀM QUEN VĂN HỌC ĐỀ TÀI: KỂ CHUYỆN: “ SỰ TÍCH HOA HỒNG”.

I. Mục đích - yêu cầu:

1.Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên của câu chuyện, tên các nhân vật trong câu chuyện và hiểu được nội dung chuyện.

2.Kỹ năng:

- Rèn kĩ năng trả lời các câu hỏi rõ ràng, mạch lạc, ghi nhớ có chủ định.

- Luyện kĩ năng phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

3.Thái độ:

- Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc những bông hoa, không ngắt lá bẻ cành, không hái hoa.

II Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô:    

- 3 Bông hoa hồng : màu đỏ, vàng, hồng nhung.

- Tranh minh họa nội dung câu chuyện, 2 tấm bảng đa năng.

- Tivi , đầu đĩa DVD và băng nhạc

2. Đồ dùng của cháu:

- 2 bộ tranh rời theo nội dung câu chuyện.

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ôn định tổ chức

Cho trẻ quan sát những bông hoa hồng màu đỏ, vàng, hồng nhung.

* Trò chuyện:

- Cô có những loại hoa gì ?

- Các con có biết vì sao loài hoa hồng lại có nhiều màu sắc không?

- Muốn biết vì sao loài hoa hồng lại có nhiều màu sắc. Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện “ Sự tích hoa hồng” nhé!

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động

1. Cô kể chuyện cho trẻ nghe:

- Lần 1: Cô kể diễn cảm không tranh.

+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? Trong câu chuyện có những ai?

- Lần 2 : Cô kể diễn cảm kết hợp xem tranh.

2. Trích dẫn - đàm thoại - làm rõ ý:

- Câu chuyện cô vừa kể cho các con nghe có tên là gì?

- Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

- Các bạn hoa hồng đã mong ước điều gì?

* Trích dẫn: “ Ngày xửa, những bông hoa……………vàng tươi của hoa cúc”

- Ai đã giúp các bạn hoa hồng có được các màu sắc ?

* Trích dẫn: “ Đúng lúc ấy, Có một nàng tiên…………… các bạn hoa hồng”

- Nàng tiên đã nhờ những ai để ban tặng cho hoa hồng những màu sắc rực rỡ?

* Trích dẫn: “ Nàng tiên bay đến………….sắc vàng êm dịu của thần”

- Chuyện gì đã xảy ra khi thần mặt trời và thần mặt trăng đồng ý?

* Trích dẫn: “ Sáng hôm sau, khi nàng tiên …………… hồng bạch”

- Bạn hồng nhung đã hỏi nàng tiên như thế nào? Và nàng tiên trả lời ra sao

* Trích dẫn: “ Bạn hồng nhung…………… là bạn bè ở khắp nơi đấy”

- Trong câu chuyện cháu thích nhân vật nào? Vì sao?

* Giáo dục: Qua câu chuyện giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ các loài hoa.

3. Trò chơi: “Dán tranh theo nội dung câu chuyện”

- Cô giải thích luật chơi và cách chơi

- Ở đây cô có 2 bộ tranh rời  theo nội dung câu chuyện: “ Sự tích hoa hồng” dành cho 2 đội, các con sẽ chia làm 2 đội thi nhau lên gắn tranh. Bạn đứng đầu sẽ chạy lên lấy 1 bức tranh dán lên bảng, sau đó chạy về chạm nhẹ vào tay bạn kế tiếp, rồi về đứng cuối hàng, bạn kế tiếp sẽ chạy lên dán tiếp, khi nghe hiệu lệnh kết thúc thì phải dừng lại, đội nào dán nhanh và đúng theo trình tự nội dung câu chuyện thì đội đó sẽ là đội chiến thắng.

- Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động.

- Nhận xét tuyên dương.

- Cho trẻ hát bài: “ Màu hoa”. nghỉ./.

Các tin khác