Khối Nhỡ
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: CHẠY THEO ĐƯỜNG DÍCH DẮT TCVĐ: AI TÀI HƠN
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng khi chạy theo đường dích dắt, khi chạy không chạm vật chuẩn, không cúi đầu.
2. Kỹ năng:
-Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng khi đi.
3. Thái độ:
- Giaó dục trẻ biết tự giác đeo khẩu trang khi ra đường.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị:
1.Đồ dùng của cô: Đường dích dắt
1 số hình hộp, mô hình ngôi nhà, 2 ghế băng làm cầu
- Máy catset, băng nhạc
2. Đồ dùng của trẻ: - Aó quần sạch sẽ, gọn gàng
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 1: Ôn định tổ chức
- Xin chào tất cả các vận động viên đến tham dự hội thao hôm nay với chủ đề:
“ Sức khỏe là vàng”
- Đến với hội thao gồm có 4 đội đại diện dành cho 4 nghành như sau:
+ Đội xanh đại diện cho nghành công an.
+ Đội vàng đại diện cho nghành xây dựng
+ Đội đỏ đại diện cho nghành giáo dục
+ Cuối cùng đội trắng đại diện cho nghành y
- Phần thi thứ nhất: “Ai trả lời đúng”.
- Cô đưa ra các câu hỏi cho 4 đội trả lời:
+ Chú công nhân xây nhà, đúng hay sai?
+ Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân, đúng hay sai?
+ Cô giáo làm những công việc gì? (Hoặc Cô giáo dạy học, đúng hay sai?)
+ Hãy kể một số công việc của chú công an? (Chú công an bắt cướp, đúng hay sai)
- Các đội xung phong trả lời. Đội nào có tín hiệu bằng trống lắc nhanh nhất được trả lời trước.
- Cô nhận xét tuyên dương và thưởng cho mỗi đội một lá cờ.
- Cô giới thiệu phần thi tiếp theo mang tên: “ Vận động viên khởi động”
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động
1.Khởi động : Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp kiểng chân, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chậm và về đứng thành 3 hàng ngang.
2 Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung.
Thực hiện các động tác kết hợp bài hát: “ Chú bộ đội”.
Hô hấp 2: Thổi bóng bay
Tay: Hai tay dang ngang rồi đưa lên cao
Bụng: Hai tay chống hông quay người sang hai bên
Chân: đứng co 1 chân
Bật: tiến về phía trước
Các động tác thực hiện 3lần x 4 nhịp
Phần thi thứ 3: “ Vận động viên nào nhanh nhất”
b. Vận động cơ bản: “ Chạy theo đường dích dắt”
Cô chia trẻ đứng thành 2 hàng ngang.
* Cô làm mẫu:
- Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và cho trẻ làm cùng cô
- Lần 2: Cô vừa làm vừa phân tích động tác:
Tư thế chuẩn bị : Cô đứng chân trước chân sau trước vạch xuất phát, 2 tay nắm hờ, mắt nhìn thẳng về phía trước, khi có hiệu lệnh phối hợp tay nọ chân kia chạy theo đường dích dắt, không chạm vào chướng ngại vật.
* Trẻ thực hiện:
- Sau khi cô làm mẫu xong cho cả lớp lên thực hiện.
- Cô mời trẻ lên thực hiện lần lượt cho đến hết lớp ( 2 lần).
- Cho trẻ thi đua giữa các đội
- Cô bao quát kết hợp sửa sai, động viên, khuyến khích trẻ thực hiện tốt động tác.
* Cho trẻ chơi 1 trò chơi
- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.
- Phần thi cuối cùng mang tên: “ Ai tài hơn”
c. Trò chơi vận động: “Ai tài hơn”
Giaỉ thích luật chơi và cách chơi.
- Cách chơi: Bốn đội chơi sẽ phối hợp thành 2 đội . Mỗi đội sẽ lần lượt xuất phát vượt qua một cây cầu và lấy các hình hộp để xây thành ngôi nhà với thời gian quy định là một bản nhạc. Đội nào hoàn thành trước sẽ chiến thắng
- Luật chơi: Đội nào làm rơi hình hộp sẽ không được tính lần chơi đó.
- Cô cho trẻ chơi ( 2 - 3lần)
3. Hồi tĩnh: Cô tuyên bố kết thúc hội thao. Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp 2-3 vòng, hít thở nhẹ nhàng.
Hoạt đông 3: Kết thúc hoạt động
- Nhận xét tuyên dương và phát phần thưởng cho các đội.