Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 15:21 05/12/2022  

PTVĐ: ĐI TRÊN VẠCH KẺ THẲNG TRÊN SÀN . TCVĐ: KHOE TAY GIẤU TAY.

I. Mục đích - yêu cầu:

1. Kiến thức:

 - Trẻ biết đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.

2. Kỹ năng:

 - Luyện kĩ năng khéo léo của đôi chân.

 - Rèn cho trẻ kĩ năng xếp đội hình, đội ngũ và tập đúng các động tác BTPTC

3. Thái độ:

 - Giáo dục trẻ có tinh thần tập thể, kỉ luật trong luyện tập.

 - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô:

 - Ti vi, đầu DVD, đĩa nhạc.

 - 2 đường vạch kẻ thẳng.

2. Đồ dùng của trẻ:

 - 20 quả trứng nhựa, 4 rổ nhựa đựng trứng.

3. Địa điểm:  Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

 - Cô cho trẻ chơi trò chơi: “ Mắt miệng tai”

 * Trò chuyện:

 - Trò chơi các con vừa chơi có nhắc đến bộ phận gì? Ngoài những bộ phận đó ra trên cơ thể chúng ta còn có những bộ phận nào nữa?

 - Vậy để các bộ phận trên cơ thể luôn sạch sẽ và khỏe mạnh các con phải làm gì?

 - Đúng rồi, ngoài vệ sinh sạch sẽ ra các con phải thường xuyên tham gia tập thể dục nữa nhé!

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

1. Khởi động:

  Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chậm và về đứng thành 3 hàng ngang.

2. Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung:

Cô cho trẻ tập theo nhịp bài hát: “ Thật đáng chê”

   + Hô hấp 2: Thổi bóng

   + Tay: Hai tay đưa lên cao ra phía trước

   + Bụng: Hai tay đưa cao nghiêng người sang hai bên.

   + Chân: đứng lên ngồi xuống.

   + Bật: tại chỗ.

 (Các động tác thực hiện 4lần x 8 nhịp).

- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Đôi mắt”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m

- Cô mời 1 – 2 trẻ lên thực hiện theo khả năng của trẻ

b.Vận động cơ bản: “Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn”

* Cô làm mẫu:

 - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và mời 1 trẻ lên thực hiện cùng cô.

 - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.

 - TTCB : Cô đứng trước đầu vạch kẻ, 2 tay chống hông bắt đầu bước đi trên vạch kẻ thẳng, bàn chân luôn bước trên sợi dây và luôn giữ được thăng bằng khi đi. Đi xong về đứng cuối hàng .

* Trẻ thực hiện:

 - Cho trẻ thực hiện:  Sau khi cô làm mẫu xong, cho cả lớp thực hiện.

   ( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập).

 - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.

 * Cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản.

c. Trò chơi vận động: Khoe tay giấu tay

 - Cô giới thiệu tên trò chơi, giải thích luật chơi, cách chơi.

 - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

 - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

3. Hồi tĩnh:

 - Cô cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp 2-3 vòng.

Hoạt đông 3: Kết thúc hoạt động

 - Nhận xét tuyên dương.

 

 

-Trẻ chơi cùng cô

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ đi khởi động theo đội hình vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân, sau đó chạy về đứng thành 3 nhàng ngang

- Cả lớp tập các động tác theo nhạc

-Trẻ đọc thơ di chuyển đội hình 2 hàng ngang

- 1 – 2 trẻ lên thực hiện

- Trẻ chú ý quan sát kỹ năng của cô, 1 trẻ lên thực hiện

- Trẻ quan sát và lắng nghe cô phân tích kỹ năng

- Trẻ thực hiện

- Trẻ nhắc lại tên vận động

-Trẻ chơi cùng cô

- Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi, luật chơi

- Trẻ tham gia chơi

- Trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp

- Trẻ lắng nghe và nghỉ

 

 

 

Các tin khác