Khối Nhỡ
LÀM QUEN VĂN HỌC THƠ “ GẤU QUA CẦU”
I- Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Dạy trẻ đọc thuộc bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ.
2. Kỹ năng:
- Trẻ đọc diễn cảm và diễn thơ.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết 1 số luật đi đường và phải biết nhường nhịn nhau
II- Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô
- Hình ảnh minh hoạ bài thơ.
- Mô hình rối dẹt.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Đồ dùng hoá trang cho trẻ.
III- Tổ chức thực hiện:
I . Ổn định tổ chức:
- Cho trẻ hát bài “Đường em đi”
- Khi đi bộ các con đi về phía nào? Tại sao?
- Khi ra đường các con phải làm gì để tránh khói bụi.
* Giới thiệu bài:
- Có 2 bạn gấu cùng qua 1 chiếc cầu nhưng không ai chịu nhường ai nên chú nhái bén đã giúp 2 bạn qua được. Đó là bài thơ gì mà hôm trước cô chúa mình cùng làm quen.
Hoạt động 2:Hướng dẫn thực hiện:
1 . Cô đọc diễn cảm bài thơ:
- Lần 1: đọc theo tranh
- Lần 2: diễn rối
* . Trích dẫn làm rõ ý:
- Từ đầu đến “Cải nhau mãi không thôi” Tác giả nói lên sự không nhường nhin của hai bạn gấu con.
- Chú Nhái Bén……đén hết bài: Nhái bén đã giúp hai gấu con hiểu được phải biết đoàn kết và nhường nhịn nhau.
* Câu hỏi đàm thoại
- Cô vừa đọc xong bài thơ gì?
- Ai sáng tác?
- Mở đầu bài thơ cô Nhược Thuỷ nói đến ai?
- Ai cũng muốn sang cầu trước, 2 chú gấu đã làm gì?
- Các con thấy 2 bạn gấu như vậy có tốt không?
Giáo dục: các con là bạn bè phải biết nhường nhịn, đoàn kết lẫn nhau.
2 Dạy trẻ đọc thơ:
- Cả lớp đọc 2 lần
- Tổ đọc 3 lần
- Nhóm 2 lần
- Cá nhân 2, 3 lần.
Chú ý sửa sai và rèn trẻ đọc diễn cảm
3. Diễn kịch thơ:
- Cho trẻ hoá trang gấu con, nhái bến và cùng diễn thơ, cô giúp đỡ các cháu diễn xuất tốt.
- Cho trẻ diễn 2-3 lần
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động
Cho trẻ hát bài “ Em đi chơi thuyền” và nghỉ