Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 10:02 04/01/2018  

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: CHẠY THAY ĐỔI TỐC ĐỘ THEO HIỆU LỆNH TCVĐ: TUNG CAO HƠN NỮA

I. Mục đích - yêu cầu:

1. Kiến thức:

 - Trẻ biết chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.

2. Kỹ năng:

 - Rèn khả năng khéo léo phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân, sự phối hợp sức mạnh của cơ bắp

 - Rèn luyện việc nghe và ghi nhớ hiệu lệnh.

3. Thái độ:

 - Giáo dục trẻ có tinh thần tập thể, kỉ luật trong luyện tập.

 - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô:

 - Ti vi, đầu DVD, đĩa nhạc.

 - Xắc xô, vạch xuất phát

2. Đồ dùng của trẻ:

 - 20 quả bóng nhựa, 2 rổ nhựa đựng bóng.

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

 - Cô cho trẻ hát bài: “ Thật là hay”

 * Trò chuyện:

 - Trong bài hát có nhắc đến con vật gì?

 - Có những con chim gì?

 - Nhà các con có nuôi chim không?

 - Vậy các con làm gì để những con chim đó được sống lâu?

 - Sắp đến đây sẽ có một hội thi: “ Tiếng hót chim sơn ca” rất hay các con có muốn đi xem không?

 - Nhưng đường đi đến đó rất xa, cần phải có sức khỏe mới đi được. Trước khi đi cô muốn kiểm tra sức khỏe của các con thông qua bài tập vận động “ Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh”. Nào chúng ta cùng khởi động đã nhé!

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

1. Khởi động:

  Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chậm và về đứng thành 3 hàng ngang.

2. Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung:

 - Để cơ thể khoẻ mạnh, cô và các con cùng tập thể dục nhé.

 - Cô cho trẻ tập theo nhịp bài hát: “ Con chim non”

   + Hô hấp : thổi bóng

   +Tay: Hai tay đưa lên cao ra phía trước, sau đó về vị trí ban đầu.

   + Bụng: Hai tay đưa cao nghiêng người sang hai bên.

   + Chân: đứng lên ngồi xuống.

   + Bật: tại chỗ.

 (Các động tác thực hiện 4lần x 8 nhịp).

b. Vận động cơ bản: “Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh”

 - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Chim chích bông” chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m.

* Cô làm mẫu:

 - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và cho trẻ lên thực hiện cùng cô.

 - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.

 - TTCB : Cô đứng trước vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh thì bắt đầu xuất phát chạy tay nọ chân kia, khi cô bảo chạy chậm các con sẽ chạy chậm, cô bảo chạy nhanh các con sẽ chạy nhanh. Hoặc khi các con nghe hiệu lệnh gõ 1 tiếng sắc xô các con chạy chậm, cô gõ 2 tiếng sắc xô các con chạy nhanh( Thay đổi khoảng 2 – 3 lần rồi dừng lại).

* Trẻ thực hiện:

 - Cho trẻ thực hiện:  Sau khi cô làm mẫu xong, cho cả lớp thực hiện.

   ( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập).

 - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.

 * Cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản.

c. Trò chơi vận động: “ Tung cao hơn nữa”

 - Cô giới thiệu tên trò chơi, giải thích luật chơi, cách chơi.

 - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

 - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

3. Hồi tĩnh:

 - Cô cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp 2-3 vòng.

Hoạt đông 3: Kết thúc hoạt động

 - Nhận xét tuyên dương.

 

 

Các tin khác