Khối Nhỡ
LQVH ĐỀ TÀI: KỂ CHUYỆN "ĐÔI BẠN TỐT".
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện, nhớ các nhân vật có trong chuyện .
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thể hiện ngữ điệu đúng với từng nhân vật.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia giờ học.
- Giáo dục trẻ biết đoàn kết, yêu thương và biết giúp đỡ bạn bè.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô: - Băng hình câu chuyện đôi bạn tốt.
- Rối các nhân vật trong câu chuyện: vịt mẹ, gà mẹ, vịt con,
Gà con, cáo.
- Sân khấu
2. Đồ dùng của trẻ: - 2 bức tranh và các nhân vật cắt rời để trẻ gắn .
3. Địa điểm: - Trong lớp
III.Tổ chức thực hiện :
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:
- Cô mở nhạc cho trẻ hát bài " Trường chúng cháu là trường mầm non"
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Thế trường của các cháu có tên là gì?
- Các con học lớp gì? Lớp của các con cô nào dạy?
- Đến lớp các con được làm gì?
- Khi chơi các con phải làm gì?
* Giới thiệu bài: Có một bạn gà và một bạn vịt rủ nhau đi chơi. Nhưng khi đến nơi, bạn gà chỉ biết chơi 1 mình. Không rủ bạn Vịt chơi cùng, suýt nữa bạn gà bị cáo bắt ăn thịt, may có bạn vịt nhanh chân đến cứu kịp thời . Đó là nội dung câu chuyện gì mà hôm trước cô đã kể cho cả lớp mình nghe.
- Đúng rồi, đó là nội dung câu chuyện “ đôi bạn tốt” mà hôm trước cô đã kể cho cả lớp mình nghe đấy. Hôm nay cô sẽ kể lại cho cả lớp mình nghe nhé!
Hoạt dộng 2: Hướng dẫn hoạt động
1. Cô kể chuyện:
- Cô kể lần 1: Cho trẻ xem băng hình
- Cô kể lần 2: Cho trẻ xem rối.
2. Trích dẫn, đàm thoại theo nội dung câu chuyện:
- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những ai?
- Vịt mẹ đưa vịt con đi đâu?
- Gà con dẫn vịt con đi chơi và chuyện gì đã xảy ra ?
- Gà con nói gì với vịt con?
- Nghe gà con nói thế thì vịt con như thế nào?
- Khi gà con đang kiếm ăn một mình thì ai xuất hiện?
- Trông thấy cáo gà con kêu như thế nào?
- Bạn Vịt con đã làm gì để cứu bạn gà con ?
- Giáo dục: Trẻ biết yêu thương giúp đỡ bạn bè.
3. Trò chơi : " Gắn các nhân vật trong câu chuyện"
- Cô giải thích luật chơi, cách chơi.
- Cô cho trẻ chơi (2 lần).
Hoạt động 3:Kết thúc:
- Cô nhận xét, động viên và khen trẻ.
- Cho trẻ hát bài" Vui đến trường" và nghỉ./.