Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 08:20 26/09/2016  

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG BÒ DÍCH DẮT QUA 4 CHƯỚNG NGẠI VẬT Trò chơi vận động: Bắt cua

I. Mục đích - yêu cầu:

 1. Kiến thức:

   - Trẻ biết tên vận động và cách thực hiện vận động bò dích dắt qua 4 chướng ngại vật.

 2. Kỹ năng:  

  - Trẻ biết phối hợp chân, tay nhịp nhàng khi bò, cẳng chân và bàn tay luôn sát sàn, bò theo đúng hướng dích dắt, không chạm chướng ngại vật

  - Phát triển tố chất nhanh nhẹn, khéo léo cho trẻ.

 3. Thái độ: 

  - Giáo dục trẻ yêu thích luyện tập.

  - Trẻ hứng thú vào giờ học. Rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.

II. Chuẩn bị:

 1. Đồ dùng cho trẻ: - Vòng thể dục 18 – 20 chiếc.

 2. Đồ dùng cho cô: - 8 chiếc hộp, Cờ 2 chiếc

                                - Máy catset, băng nhạc thể dục

 3. Địa điểm:           - Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức.

Cho trẻ hát bài : " trường chúng cháu là trường mầm non”

* Trò chuyện:

 - Đến trường mầm non các cháu được làm những gì?

 - Khi chơi các cháu có chạy nhảy lung tung và vứt rác bừa bãi không.

 - Để có thân thể khỏe mạnh các con phải làm gì?

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

1.Khởi động:

 - Cô mở nhạc và cho trẻ đi theo nhạc vòng tròn và kết hợp các kiểu chân

( Theo hiệu lệnh của cô)

2. Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung:

 Cho trẻ tập theo nhịp bài: ”Trường chúng cháu là trường mầm non”

HH: Thổi nơ.

Tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao

Bụng: Chân rộng bằng vai, quay sang hai bên.

Chân: Đưa chân ra trước khuỵu gối.

Bật : Tiến - lùi.

b.Vận động cơ bản: “ Bò dích dắt qua 4 chướng ngại vật”

 - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Bạn mới”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m

* Cô làm mẫu:

 - Lần 1: không giải thích và cho trẻ lên làm cùng cô.

 - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.

TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh, cô chống bàn tay sát vạch, cẳng chân sát sàn, lưng thẳng, mắt nhìn phía trước, bò phối hợp chân nọ, tay kia theo đường dích dắt qua hộp, không chạm hộp, bò đến vạch thì đứng lên về cuối hàng.

 - Cho trẻ thực hiện:  Sau khi cô làm mẫu xong, cô cho cả lớp lên thực hiện.

   ( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập).

 - Cô cho trẻ chơi 1 trò chơi.

- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.

 - Cho 1 trẻ lên thực hiện lại.

c. Trò chơi vận động: "Bắt cua"

 - Cô giới thiệu tên trò chơi

 - Cô nêu cách chơi: Cô sẽ mời 3,4 bạn đi làm người bắt cua. Những bạn còn lại sẽ giả những chú cua, những bạn làm người bắt cua sẽ đứng quay lưng lại với nhau còn những bạn giả làm cua sẽ bò xung quanh vòng tròn khi chơi thì các con vừa chơi vừa đọc bài đồng dao “ Con cua” khi đọc đến câu “Chú thò tay bắt” thì những bạn làm người bắt cua phải chụp tay xuống.

 - Luật chơi: Chú cua nào bò không kịp sẽ bị bắt

 - Cô cho trẻ đổi vai chơi với nhau.

3. Hồi tỉnh:

 - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.

Hoạt động 3: kết thúc hoạt động

 - Nhận xét tuyên dương.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác