Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 09:00 27/11/2017  

ÂM NHẠC ĐỀ TÀI: DẠY HÁT: CHÁU YÊU CÔ CHÚ CÔNG NHÂN TRÒ CHƠI: HÁT TO, NHỎ THEO YÊU CẦU

I. Mục đích, yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và hát thuộc lời bài hát

- Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi của trò chơi theo yêu cầu.

2. Kỹ năng:

- Trẻ biết hát thuộc lời và hát đúng theo giai điệu của bài hát.

- Phát triển tai nghe và năng khiếu âm nhạc cho trẻ.

3. Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia tích cực vào hoạt động âm nhạc và trò chơi.

- Giáo dục trẻ biết yêu quý các cô chú công nhân.

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô:      - Nhạc cho trẻ hát và vận động.

2. Đồ dùng của cháu:  - Tâm trạng thoải mái, vui vẻ tham gia hoạt động

3. Địa điểm:                 - Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ôn định tổ chức

- Cho trẻ đọc bài thơ: “ Bé làm bao nhiêu nghề”

* Trò chuyện:

- Các con vừa đọc bài thơ gì?

- Đó là những nghề gì?

Trong xã hội chúng ta có rất nhiều nghề, nghề nào cũng cao quý và có ích. Vì vậy các con phải biết yêu quý và trân trọng các nghề nhé!

* Giới thiệu bài: Có một bài hát rất hay nói về các cô chú công nhân đã xây nên những ngôi nhà cao tầng cho các con ở, dệt nên những chiếc áo mới cho các con mặc nữa đấy các con à. Đó là bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân” do chú Hoàng Văn Yến sáng tác, hôm nay cô sẽ tập cho các con hát nha.

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động.

1. Dạy trẻ hát bài : “Cháu yêu cô chú công nhân”

* Cô hát mẫu:

- Cô hát lần 1: Hát trọn vẹn cả bài ( có nhạc đệm)

- Cô hát lần 2: Không nhạc.

( Nhắc lại tên bài hát, tên tác giả)

* Dạy trẻ hát:

- Cô giới thiệu bài hát này được chia làm 4 đoạn

+ Đoạn 1: “Chú công nhân…… cao tầng”

+ Đoạn 2: “ Cô công nhân……..  áo mới”

+ Đoạn 3:  “Cháu vui múa……..công nhân”

+ Đoạn 4:  “ Cháu luôn nhớ…… công nhân”

- Cô dạy trẻ hát lần lượt từng đoạn 1(Sau khi tập xong đoạn 2 cô cho trẻ hát nối đoạn 1 và 2 sau đó tập tiếp đoạn 3 và 4.)

- Cô hát mẫu từng đoạn

-  Trẻ hát theo cô. Khi cháu thực hiện cô chú ý sửa sai cho trẻ.

- Trẻ nghe tiếng đàn và hát theo tiếng đàn

- Sau khi trẻ hát được được cả 4 đoạn cô cho cả lớp hát lại 2 lần ( Lần đầu không có nhạc đệm, lần thứ 2 có nhạc đệm)

- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.

- Tiếp tục cho trẻ hát dưới nhiều hình thức tổ, nhóm, cá nhân.

- Cả lớp hát lại theo nhạc

*Củng cố: Vừa rồi cô cho cả lớp hát bài gì nào?

2. Trò chơi: Hát to, nhỏ theo yêu cầu

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi

- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động.

- Cô nhận xét tuyên dương

- Cho trẻ hát “ Cháu yêu cô chú công nhân” và nghỉ

Các tin khác