Khối Nhỡ
PTVĐ: BÒ CHUI QUA ỐNG DÀI TCVĐ: THI AI NHANH
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức: Trẻ biết bò chui qua ống dài.
2. Kỹ năng:
- Trẻ thực hiện đúng kĩ năng bò chui qua ống dài.
- Phát triển các nhóm cơ, rèn luyện khả năng khéo léo, sự phối hợp tay chân nhịp nhàng để chui qua hết đoạn ống.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú vào giờ học. Rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho cô: Ti vi, đầu đĩa, băng nhạc thể dục, 2 Ống chui dài 1,2 x 0,6 m.
2. Đồ dùng cho trẻ: 2 xe rùa đồ chơi, túi đồ chơi bằng bao gạo
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức. Cho trẻ đọc bài thơ : " Bé làm bao nhiêu nghề” * Trò chuyện: - Các con vừa đọc bài thơ gì? - Trong bài thơ nhắc đến nghề thợ mỏ. Thế các con có biết nghề thợ mỏ là làm những công việc gì không? - Các chú thợ mỏ phải làm dưới hầm rất tối để đào than đấy các con ạ! * Giới thiệu bài: Hôm nay cô sẽ cho các con đi thăm nơi làm việc của các chú thợ mỏ, các con có thích không? - Nhưng đường đi đến đó rất xa các con thích đi bằng phương tiện gì? - Vậy cô cháu mình lên tàu để đi nào! Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1.Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi theo nhạc đội hình vòng tròn và kết hợp các kiểu chân ( Theo hiệu lệnh của cô). Sau đó cho trẻ chạy về 3 hàng ngang - Tàu đã về ga, muốn có sức khỏe để đi tiếp chúng ta phải làm gì? 2. Trọng động: a. Bài tập phát triển chung: Cho trẻ tập theo nhịp bài hát: “ Cháu yêu cô chú công nhân” - HH: thổi bóng bay - Tay: Gập khủy tay, ngón tay chạm vai, xoay bả vai. - Bụng: Quay người sang hai bên - Chân : Đưa chân ra trước, gót chân chạm đất. - Bật: tại chỗ - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Ước mơ của bé”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m. - Đã đến nơi làm việc của các chú thợ mỏ. Chú làm việc ở trong hầm, chú đang đào than. Vậy các con có muốn chui vào hầm để thăm chú không? - Cô mời 1- 2 trẻ lên thực hiện b. Vận động cơ bản: “ Bò chui qua ống dài” * Cô làm mẫu: - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và mời 1 trẻ thực hiện cùng cô. - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác. TTCB: 2 bàn tay cô chống xuống sàn, quỳ gối, lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước. Khi có hiệu lệnh “ bò” thì bò kết hợp chân nọ tay kia, mắt nhìn thẳng về phía trước, để chui qua hết đoạn ống. * Trẻ thực hiện: - Sau khi cô làm mẫu xong cho cả lớp thực hiện - Cô quan sát, theo dõi động viên trẻ. - Cô chú ý: Khi trẻ thực hiện bài học cô nhắc nhở động viên trẻ tự tin khi thực hiện bài tập. - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động * 1 phút thư giản: Cho trẻ chơi uống nước chanh c. Trò chơi vận động: "Thi ai nhanh" - Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi + Cách chơi: Các con giúp chú thợ mỏ chuyển than về kho nhé! Cô chia trẻ làm hai đội, khi nghe hiệu lệnh bạn đầu tiên sẽ lấy 1 túi than bỏ lên xe rùa, đẩy về bỏ vào kho và đem xe về cho bạn kế tiếp chuyển và về đứng cuối hàng, bạn kế tiếp lại chạy lên lấy cứ như vậy cho đến thời gian kết thúc. +Luật chơi: Đội nào chuyền được nhiều bao than giúp chú thợ mỏ đội đó chiến thắng. - Cho trẻ chơi 2- 3 lần (Cô nhận xét sau mỗi lần chơi) 3. Hồi tỉnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp ( 1 -2 vòng) Hoạt động 3: kết thúc hoạt động - Nhận xét tuyên dương. |
-Trẻ đọc thơ cùng cô -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu - Trẻ lắng nghe -Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu - Trẻ lắng nghe -Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân, sau đó về đội hình 3 hàng ngang -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ tập các động tác theo nhịp bài hát -Trẻ đọc thơ di chuyển đội hình 2 hàng ngang - Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô - 1-2 trẻ lên thực hiện -Trẻ chú ý xem cô làm mẫu, 1 trẻ lên thực hiện cùng cô. -Trẻ chú ý xem cô làm mẫu và lắng nghe cô phân tích động tác -Trẻ thực hiện -Trẻ nhắc lại tên vận động -Trẻ thư giản -Trẻ lắng nghe cô nêu cách chơi, luật chơi. -Trẻ tham gia chơi -Trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp -Trẻ lắng nghe |