Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 20:35 05/12/2022  

ÂM NHẠC ĐỀ TÀI: NDTT: Nghe hát: Hạt gạo làng ta NDKH: VĐTN “ Cháu yêu cô chú công nhân” TCAN: Hát to - nhỏ theo yêu cầu

I. Mục đích - yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên bài hát “ Hạt gạo làng ta” và biết lắng nghe giai điệu bài hát.

- Trẻ biết vỗ tay theo nhịp bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân”

2. Kỹ năng:

- Trẻ nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô.

- Rèn luyện khả năng cảm thụ âm nhạc, vỗ tay theo nhịp bài hát, phát triển tai nghe

3. Thái độ:

- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động.

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô: Đầu DVD, tivi, đĩa nhạc.

2. Đồ dùng của trẻ:  Xắc xô, phách tre, trống...

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

- Cho trẻ xem hạt gạo

* Trò chuyện:

- Đố các con đây là gì? Hạt gạo do ai làm ra?

- Giáo dục các cháu phải biết ơn và kính trọng những người đã làm ra hạt gạo cho chúng ta ăn hàng ngày.

* Giới thiệu bài: Có một bài hát rất hay nói về hạt gạo này, hôm nay cô sẽ hát tặng cho các con nghe nhé!

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

1. Nghe hát: “ Hạt gạo làng ta”

- Lần 1: Cô hát thể hiện giai điệu vui tươi của bài hát.

+ Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.

- Lần 2: Cô hát và minh họa theo lời ca bài hát.

+ Vừa rồi cô hát cho các con nghe bài hát gì?

+ Do ai sáng tác?

- Lần 3: Mời cô giáo phụ tham gia hát cùng.

- Lần 4: Cho trẻ nghe ca sĩ hát.

- Lần 5: Phối hợp cả hai cô giáo cùng hát và khuyến khích trẻ tham gia cùng cô.

2. VĐTN: “Cháu yêu cô chú công nhân”

* Cô làm mẫu:

 - Lần 1: Cô vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp có nhạc

( không giải thích)

 - Lần 2: Cô vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp. (không có nhạc.

 * Cô phân tích cách vỗ tay theo nhịp: Vỗ tay theo nhịp là các con sẽ vỗ 2 tay vào nhau ở phách mạnh từ “ Chú” và mở ra ở phách nhẹ từ “ công”. Cứ vỗ vào mở ra như vậy cho đến khi kết thúc bài hát.

 * Trẻ thực hiện:

 - Cho cả lớp thực hiện (2 lần)

 - Thi đua 3 tổ hát và vỗ bằng dụng cụ tự chọn.

 - Mời nhóm trẻ lên biễu diễn.

 - 1 – 2 trẻ lên thực hiện

 - Cả lớp thực hiện lại (1 lần)

3. Trò chơi: Hát to – nhỏ theo yêu cầu.

- Cách chơi: Khi cô đưa tay lên cao cả lớp hát to, cô đưa tay xuống thấp cả lớp hát nhỏ, đưa tay ra trước mặt trẻ không hát.

- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động.

- Cô nhận xét tuyên dương

- Cho trẻ hát và vận động tự do cùng cô trên nền nhạc bài hát “ Hạt gạo làng ta”

 

-Trẻ xem hát gạo

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ lắng nghe cô hát

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ lắng nghe cô hát

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe cô hát

- Trẻ nghe ca sĩ hát

- Trẻ nghe cô hát và tham gia hát cùng cô.

-Trẻ lắng nghe cô hát

-Trẻ lắng nghe cô hát và xem cô phân tích

-Trẻ thực hiện

-Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn cách chơi

-Trẻ tham gia chơi

-Trẻ lắng nghe.                    -Trẻ vừa hát vừa vận động cùng cô trên nền nhạc

Các tin khác