Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 15:43 05/12/2022  

LQVH: KỂ CHUYỆN:

I. Mục đích - yêu cầu:

 1. Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện, nhớ các nhân vật có trong chuyện “Sự tích hoa cúc trắng”

 2. Kỹ năng:

 - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

 - Trẻ trả lời được các câu hỏi theo nội dung câu chuyện.

 3. Thái độ:

 - Trẻ hứng thú tham gia giờ học. Giáo dục trẻ biết yêu quý, giúp đỡ, quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.

II. Chuẩn bị:

1.Đồ dùng của cô:  - Băng hình câu chuyện : “ Sự tích hoa cúc trắng”

                           - Ti vi, đầu DVD, Đàn Organ

 2.Đồ dùng của trẻ:  - 2 bộ tranh rời nội dung câu chuyện, 2 bảng đa năng.

 3. Địa điểm:            - Trong lớp

III.Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

  Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:

 - Cô mở nhạc cho trẻ hát bài " Cả nhà thương nhau"

* Trò chuyện:

 - Các con vừa hát bài gì? Gia đình con gồm có những ai?

 - Các con có yêu quý gia đình của mình không?

 - Để người lớn trong gia đình được vui lòng các con phải làm gì?

  * Giới thiệu bài: Có một câu chuyện nói về 1 cô bé rất hiếu thảo với mẹ, biết mẹ bệnh nặng không còn sống được bao lâu. Cô bé đã tìm cách cứu mẹ để mẹ được sống lâu với mình hơn. Muốn biết cô bé đã làm cách gì để cứu mẹ thì bây giờ các con hãy lắng nghe cô kể câu chuyện “ Sự tích hoa cúc trắng” nhé!

Hoạt dộng 2: Hướng dẫn hoạt động

1. Cô kể diễn cảm:

 - Cô kể lần 1: Cô kể diễn cảm câu chuyện (không tranh)

+ Cô vừa kể chuyện gì? Trong chuyện có những ai?

 - Cô kể lần 2: Cô kể diễn cảm kết hợp xem tranh.

2.Trích dẫn, đàm thoại:

 - Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?

 - Trong câu chuyện có những ai?

* Trích dẫn: “Từ đầu….bị bệnh nặng”

 - Hai mẹ con nhà nọ sống ở đâu?

 - Khi bà mẹ bị ốm bà đã nói gì với con gái?

 - Trên đường đi cô bé gặp ai? Bà cụ hỏi cô bé như thế nào? Cô bé trả lời ra sao?

* Trích dẫn : “ Nghe vậy…bấy nhiêu ngày”

 - Cô bé có tìm thấy bông hoa trắng không?

 - Cô nghe tiếng văng vẳng bên tai của ai? Bà cụ đã nói gì?

 - Cô bé đếm được bao nhiêu cánh hoa?

 - Nghĩa là mẹ sống bao nhiêu ngày?

* Trích dẫn : “ Cô bé…..cha mẹ”

 - Nghĩ 1 lát cô bé đã làm gì?

 - Bà cụ đón cô bé và tươi cười nói gì với cô bé?

 - Từ đó người ta gọi bông hoa trắng ấy là hoa gì?

* Giải thích từ khó: “ Chạy như bay” có nghĩa là gì?

 Chạy như bay có nghĩa là chạy rất nhanh

 * Giáo dục: Câu chuyện không chỉ cho chúng ta biết vì sao có bông hoa cúc trắng mà câu chuyện c̣òn nói lên tấm ḷòng hiếu thảo của con dành cho mẹ. Các con cũng vậy, Khi những thành viên trong gia đình chúng ta có ai ốm đau các con cũng phải biết quan tâm, lo lắng và giúp đỡ những công việc vừa sức các con nhé!

3. Trò chơi : " Gắn tranh theo nội dung câu chuyện"

 * Cách chơi: Cô có 2 tấm bảng đa năng và 2 rổ tranh theo nội dung câu chuyện dành cho 2 đội, khi nghe hiệu lệnh của cô, bạn đứng đầu sẽ chạy lên lấy 1 bức tranh dán lên bảng, sau đó chạy về chạm nhẹ vào tay bạn kế tiếp và chạy về đứng cuối hàng. Bạn thứ 2 lại chạy lên lấy 1 bức tranh dán lên bảng, chú ý dán theo đúng trình tự nội dung câu chuyện. Cứ như vậy cho đến khi nghe hiệu lệnh kết thúc thì các con dừng lại

 * Luật chơi:  Đội nào dán nhanh và đúng đội đó sẽ chiến thắng.

 - Cô cho trẻ chơi (2-3 lần)

Hoạt động 3: Kết thúc:

 - Cô nhận xét, động viên và khen trẻ.

 - Cho trẻ hát bài: " Bé quét nhà" và nghỉ.

 

- Trẻ hát cùng cô

- Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

- Trẻ lắng nghe

-Trẻ lắng nghe cô kể

- Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe cô kể

- Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ lắng nghe cô giải thích luật chơi và cách chơi.

- Trẻ chơi

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ hát cùng cô

 

 

Các tin khác