Khối Nhỡ
ÂM NHẠC ĐỀ TÀI: NDTT: VĐTN
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ hát thuộc lời, đúng giai điệu bài hát và biết vận động minh họa theo nhạc bài hát: “ Vì sao con mèo rửa mặt”
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng vận động minh họa nhịp nhàng phù hợp với giai điệu bài hát.
- Phát triển tai nghe và khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ khi nghe cô hát.
3. Thái độ:
- Giáo dục cho trẻ phải tắm rửa sạch sẽ hàng ngày và biết giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Trẻ biết lắng nghe và hứng thú khi nghe cô hát.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô:
+ Đầu DVD, Ti vi, đĩa nhạc.
+ 1 Bàn chải đánh răng to làm bằng xốp bitis, một vòng kẹo thật.
- Đồ dùng của trẻ:
+ Mũ mèo đủ cho mỗi trẻ.
- Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - Cô cho trẻ nhún nhảy trên nền nhạc dạo. * Giới thiệu bài: - Cô giới thiệu chương trình “ Những nốt nhạc vui” - Giới thiệu sự tham gia của các đội chơi. - Giới thiệu nội dung chơi trong chương trình ngày hôm nay. - Cho trẻ nghe giại điệu và đoán tên bài hát, tên tác giả - Cô cho cả lớp hát bài hát : “ Vì sao con mèo rửa mặt” ( 2 lần) - Hỏi trẻ giai điệu của bài hát này như thế nào? - Các con có ý tưởng gì cho bài hát này? - Cho trẻ hát và nhún nhảy theo giai điệu bài hát bằng ý tưởng của trẻ. Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động : 1. Dạy VĐTN: “ Vì sao con mèo rửa mặt ”. * Cô múa mẫu: - Lần 1: Có nhạc đệm + Cô vừa hát và VĐTN bài hát gì? + Do ai sáng tác? - Lần 2 : Cô vừa hát vừa phân tích động tác khó: “ Bàn chân nó vuốt vuốt” : Một tay chống hông, một chân đưa ra, tay cùng chiều với chân cũng đưa ra theo đồng thời cuộn tay kết hợp nhún chân. Sau đó cô rút tay và chân về rồi đổi bên cũng múa động tác như vậy. * Trẻ thực hiện: - Cho cả lớp múa theo cô lần 1 (không nhạc). - Trẻ múa lần 2 kết hợp nhạc đệm ( nhạc có lời) - Mời 3 tổ thi đua nhau - Mời nhóm ( 4 – 5 trẻ) lên thực hiện. - Cô mời cá nhân ( 1 trẻ ) lên thực hiện (Cô chú ý sửa sai động tác cho cháu). - Cho cả lớp múa lại bài hát ( 1 lần) * Củng cố: Các con vừa hát và vận động minh họa theo nhạc bài hát gì? Do ai sáng tác? 2. Nghe hát: “Thằng Tý Sún” Hôm nay cô sẽ hát tặng các con nghe bài hát: “Thằng Tý Sún” Do nhạc sỹ Hùng Lâm sáng tác. Mời các con cùng lắng nghe. - Cô hát lần 1: Cô hát thể hiện giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng của bài hát(một cô múa phụ họa) - Cô hát lần 2: Cô cho trẻ nghe ca sĩ hát. * Giáo dục: trẻ không nên ăn kẹo, hãy đánh răng thường xuyên để có hàm răng chắc khỏe và nụ cười xinh. 3. TCAN: “Chiếc vòng kì diệu” - Cách chơi: Cô mời từng nhóm trẻ (số trẻ nhiều hơn số vòng). Cô và trẻ vừa đi vừa hát, khi bài hát kết thúc các bạn nhanh chóng nhẩy vào vòng. - Luật chơi: Mỗi vòng chỉ có một bạn, bạn nào chậm không tìm được vòng cho mình thì phải nhẩy lò cò một vòng quanh lớp. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động: - Nhận xét tuyên dương - Cho trẻ vận động lại bài hát: “ Vì sao con mèo rửa mặt” và nghỉ./.
|
-Trẻ nhún nhảy trên nền nhạc dạo. - Trẻ lắng nghe - Trẻ chào nhau -Trẻ lắng nghe giai điệu và đoán tên bài hát, tên tác giả. - Cả lớp hát 2 lần -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu - Trẻ thực hiện ý tưởng của trẻ (1-2 trẻ lên thực hiện)
-Trẻ chú ý xem cô hát , múa -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ lắng nghe cô hát và xem cô phân tích động tác - Cả lớp thực hiện - 3 tổ thi nhau - Nhóm trẻ lên thực hiện -1 trẻ thực hiện - Cả lớp thực hiện - Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ lắng nghe cô giới thiệu nội dung bài hát -Trẻ chú ý lắng nghe cô hát -Trẻ lắng nghe -Trẻ lắng nghe cô nêu cách chơi, luật chơi -Trẻ tham gia chơi -Trẻ lắng nghe -Trẻ hát |