Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 14:41 21/03/2018  

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: TRÈO QUA GHẾ DÀI TCVĐ: TUNG BÓNG

I. Mục đích - yêu cầu:

1. Kiến thức:

 - Trẻ biết trèo qua ghế dài.

2. Kỹ năng:

- Rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn. Giúp trẻ phát triển thị giác, các nhóm cơ tay, cơ chân và khả năng định hướng trong không gian.

3. Thái độ:

 - Giáo dục trẻ có tinh thần tập thể, kỉ luật trong luyện tập.

 - Trẻ biết khi đi chơi mà gặp mưa thì nên tìm chỗ trú mưa.

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô:

 - 2 Ghế thể dục để trẻ trèo.

 - Ti vi, đầu DVD, đĩa nhạc.

 2. Đồ dùng của trẻ :

 - 2 rổ nhựa

 - Bóng nhựa

 - Trang phục gọn gàng

3. Địa điểm: Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

 - Tập trung trẻ hát bài “Trời mưa”

 - Bài hát nói về gì?

 - Các con có khi nào đi chơi mà gặp mưa chưa?

 - Khi đi chơi mà gặp mưa thì các con làm gì?

* Giáo dục: Khi đi chơi mà gặp mưa thì nên tìm chỗ trú mưa không sẽ dễ cảm lạnh.

 * Giới thiệu bài: Sắp đến trường chúng ta có tổ chức ngày hội phát triển vận động cho trẻ, trong đó có bài tập “ Trèo qua ghế dài” các con có muốn tham gia không? Muốn có cơ thể khoẻ mạnh để tham gia, trước hết các con phải luyện tập thể dục đã nhé!

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

1. Khởi động:

 - Cho trẻ đi khởi động theo đội hình vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân sau đó đứng thành 3 hàng ngang.

2. Trọng động:

 a. Bài tập phát triển chung:

 - Hô hấp: Thổi bóng

 -Tayvai: Hai tay đưa ra trước, lên cao

 - Bụng lườn: Hai tay chống hông quay người sang hai bên.

 - Chân: Hai tay đưa ra trước chân khụy gối

 - Bật: Bật tại chỗ

(Các động tác thực hiện 2l x 4n riêng động tác tay thực hiện 3lần)

 b. Vận động cơ bản: “ Trèo qua ghế dài”

* Cô làm mẫu:

 - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và cho trẻ lên thực hiện cùng cô.

 - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.

 - TTCB : Cô đứng trước vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh trèo hai tay cô ôm ghế, sát người xuống ghế, vắt một chân qua ghế sau đó đưa chân kia sang theo rồi đứng dậy đi về đứng cuối hàng.

* Trẻ thực hiện:

 - Cho trẻ thực hiện:  Sau khi cô làm mẫu xong, cho cả lớp thực hiện.

   ( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập).

 - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.

 * Cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản.

 c. Trò chơi vận động: “ Tung bóng”

 - Cô giới thiệu tên trò chơi, giải thích cách chơi.

 - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

 - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

3. Hồi tĩnh:

 - Cô cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp 2-3 vòng.

Hoạt đông 3: Kết thúc hoạt động

 - Nhận xét tuyên dương.

Các tin khác