Khối Nhỡ
ÂM NHẠC VĐTN "Cái mũi" NGHE HÁT: " Vì sao con mèo rửa mặt"
I.Mục đích - yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ hát đúng, và vận động nhịp nhàng theo lời bài hát.
- Biết chú ý nghe cô hát, nghe trọn vẹn tác phẩm.
2.Kỹ năng:
- Phát Triển tai nghe, khả năng phản ứng với nhịp điệu bài hát.
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý bản thân, biết giữ gìn sức khỏe cho mình.
II.Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô: - Băng nhạc, máy catset
2. Đồ dùng của trẻ: - Hoa đeo tay.
3. Địa điểm: - Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện :
Hoạt động 1: Ôn định tổ chức:
- Cho trẻ quan sát các bộ phận trên cơ thể của bé.
* Trò chuyện:
- Các con vừa quan sát các bộ phận nào?
- Những bộ phận đó có tác dụng gì?
- Muốn bảo vệ các bộ phận đó các con phải làm gì?
- Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát:"Cái mũi " và đoán tên bài hát. (nghe 2 lần)
- Nhạc bài hát này là của ai? ( nhạc nước ngoài)
- Để bài hát được hay và vui nhộn hơn, cô và các con sẽ cùng nhau vận động theo lời bài hát này nhé.
- Cô cho trẻ đọc thơ “ Bé ơi bé này” đi về chổ ngồi, đội hình chữ u.
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động
1. VĐTN: "Cãi mũi "
- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát lại bài hát.
- Lần 1: Cô hát kết hợp vận động minh họa.
- Lần 2: Cô hát và phân tích động tác.
- Cô cho trẻ cùng hát và vận động với cô.
- Cô mời từng tổ hát kết hợp vận động.
- Mời nhóm trẻ lên thực hiện.
- Mời cá nhân.
- Cả lớp thực hiện lại 1 lần
(Khi trẻ thực hiện cô chú ý sửa sai cho trẻ ).
*Củng cố: Vừa rồi cô cho cả lớp hát và vận động bài hát gì?
2. Nghe hát: “ Vì sao con mèo rửa mặt”
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát lần 1: Có đệm đàn
- Cô hát lần 2 : kết hợp làm động tác minh họa 2 lần.
- Hỏi trẻ :
+ Cô vừa hát bài gì? Bài hát do ai sáng tác?
Hoạt động 3: Kết thúc
- Cô nhận xét, động viên và khen trẻ
- Cho trẻ hát và vận động lại bài hát "Cái mũi " và nghỉ.