Khối Nhỡ
TẠO HÌNH Đề tài: Xé dán bông hoa trang trí cửa số ( Mẫu).
I. Mục đích -yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết cách xé và dán bông hoa để trang trí cửa số.
- Trẻ biết cách xé bấm, xé dãi, xé vụn, xé lượn congđể dán những bông hoa có hình dạng, màu sác khác nhau
2.Kỹ năng:
- Rèn một số kĩ năng xé dán, cách bôi hồ .
- Biết sắp xếp hài hòa về màu sắc.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động .
- Trẻ thích thú với sản phẩm của mình tạo ra.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô: - Tranh dán mẫu của cô và của bạn.
- Máy cattset, băng nhạc, giá trưng bày sản phẩm.
2. Đồ dùng của trẻ: - Giấy màu đủ màu sắc, tranh rèm cửa chưa trang trí đủ cho mỗi trẻ
- Hồ dán, khăn lau tay.
- Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi
3. Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện :
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
Cho trẻ hát bài " Nhà của tôi"
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát đó nói về gì ?
- Sắp tới đây lớp mình tham gia trang trí lớp đẹp. Vì vậy cô muốn trang trí cho cửa sổ lớp học của chúng mình thêm xinh, nhưng cô làm một mình không kịp các con có muốn giúp cô không nào?
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:
1. Cung cấp biểu tượng :
* Cô cho trẻ đi xem tranh mẫu của bạn:
+ Tranh xé dán gì đây?
+ Cánh những bông hoa trên rèm cửa như thế nào ? màu gì
+ Những bông hoa được dán như thế nào ?
- Cho trẻ nêu lên nhận xét
* Cho trẻ xem tranh mẫu của cô :
- Tranh trang trí rèm cửa sổ hoa cánh dài: Cô gợi cho trẻ nêu nhận xét về đặc điểm, màu sắc, kĩ năng xé, cách sắp xếp.
- Tương tự tranh trang trí rèm cửa hoa cánh tròn/
- Hỏi ý tưởng trẻ: Con định xé hoa gì để trang trí cửa sổ? Xé như thế nào?
- Cô hỏi lại kĩ năng xé dán
- Cô đã chuẩn bị rất nhiều loại giấy khác nhau để các con xé. Khi xé xong các con xếp thử trước khi dán nhé!
2. Trẻ thực hiện:
- Trong khi trẻ dán, cô mở nhạc cho trẻ nghe.
- Cô chú ý hướng dẫn cho những trẻ còn lúng túng, chưa biết cách xé, cách bôi hồ để dán.
- Nhắc cháu dán, trang trí sao cho đẹp.
- Động viên trẻ hoàn thành sản phẩm của mình.
3. Trưng bày sản phẩm:
- Cho trẻ đem tranh treo trên giá
- Cô cho trẻ tham quan và nhận xét tranh.
- Các con vừa dán gì?
- Các con có nhận xét gì về tranh của bạn? Con thích bức tranh nào? Vì sao?
* Củng cố : Hôm nay cô dạy cho các con trang trí gì nào?
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động
- Cô nhận xét – tuyên dương
- Cho trẻ hát bài “ Nhà của tôi”