Khối Nhỡ
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG Đề tài: Đập bắt bóng xuống sàn và bắt bóng TCVĐ: Thi xem ai nhanh chân.
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đập bóng xuống sàn nhà và bắt bóng
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết cầm bóng bằng 2 tay đề đập bóng xuống sàn, khi bắt bóng không ôm bóng vào người
- Phát triển thể lực cho trẻ.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu thích luyện tập.
- Trẻ hứng thú vào giờ học. Rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho trẻ:
- Quần áo gọn gàng. 2 ngôi nhà bằng bìa cát tông, các loại rau củ, con vật bằng nhựa.
- Bóng đủ cho mỗi trẻ.
2. Đồ dùng cho cô:
- Bóng nhựa
- Băng nhạc thể dục. sàn nhà sạch, phẳng.
3. Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiên:
Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức.
- Cho trẻ hát bài “ Cả nhà thương nhau”.
* Trò chuyện:
- Bài hát nói về gì ?
- Các con có thương yêu những người thân trong gia đình của mình không?
- Thương yêu những người thân trong gia đình mình thì các con làm gì để mọi người được vui?
- Các con rất ngoan, nên hôm nay cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi, đó là trò chơi: “ Đập bóng xuống sàn và bắt bóng”.
- Muốn có sức khỏe để tham gia trò chơi, thì chúng ta hãy cùng nhau khởi động và tập thể dục cho khỏe nào.
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động
1.Khởi động:
- Cho trẻ đi khởi động theo đội hình vòng tròn, kết hợp kiểng chân, gót chân, chạy nhanh, chậm và đứng thành 3 hàng ngang
2. Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung:
Cho trẻ tập theo nhịp bài “Bé quét nhà”
- Hô hấp: thổi nơ
- Tay: 2 tay lên cao, ra trước
- Bụng: Hai tay đưa lên cao cúi gập người, tay chạm chân
- Chân: 2 tay đưa lên cao, ra trước, chân khuỵ gối
- Bật: Tách chân - khép chân
b.Vận động cơ bản: “ Đập bóng xuống sàn và bắt bóng”
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “Em yêu nhà em”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m
* Cô làm mẫu:
- Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và trẻ thực hiện cùng cô
- Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác
TTCB: Cô cầm bóng bằng 2 tay khi có hiệu lệnh cô đập bóng xuống sàn, phía trước mũi bàn chân và bắt bóng khi bóng nẩy lên, không để bị ôm bóng vào người.
- Sau khi cô làm mẫu xong, cho cả lớp thực hiện..
( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập).
* Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.
c. Trò chơi vận động: Thi xem ai nhanh chân
- Cô giải thích luật chơi và cách chơi
- Luật chơi: Đội nào chuyển hàng đúng và nhiều đội đó sẽ chiến thắng.
- Cách chơi: Cô chia trẻ làm 2 đội , cô chuẩn bị 2 ngôi nhà và các loại thực phẩm khác nhau. Yêu cầu 1 đội lấy nhóm thực phẩm giàu chất đạm, 1 đội lấy nhóm thực phẩm giàu viatmin và khoáng chất. Khi nghe hiệu lệnh của cô bạn đứng đầu sẽ chạy lên lấy đúng nhóm thực phẩm theo yêu cầu của cô sau đó về chạm nhẹ vào tay bạn kế tiếp và chạy về đứng cuối hàng cứ như vậy cho đến hết.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
3. Hồi tỉnh:
- Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.
Hoạt động 3: kết thúc hoạt động
- Nhận xét tuyên dương.