Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 08:00 26/09/2017  

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát TCVĐ: Tung bóng

I. Mục đích - yêu cầu:

 1. Kiến thức:

  - Trẻ biết đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát.

  - Trẻ biết tung bóng thẳng  lên cao

 2. Kỹ năng:  

  - Khi đi trên ghế mắt nhìn thẳng và giữ được thăng bằng của người, không làm rơi túi cát.

  - Rèn khả năng giữ thăng bằng tốt.

 3. Thái độ: 

  - Giáo dục trẻ yêu thích luyện tập.

  - Trẻ hứng thú vào giờ học.

II. Chuẩn bị:

 1. Đồ dùng cho trẻ: - Ghế thể dục

                                 - 5 - 6 quả bóng.

 2. Đồ dùng cho cô: - Máy catset, băng nhạc thể dục.

 3. Địa điểm:            - Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức.

Cho trẻ hát bài : " Cái mũi”

* Trò chuyện:

 - Các con vừa hát bài gì?Cái mũi dùng để làm gì?

 - Ngoài cái mũi ra trên cơ thể chúng ta còn có những bộ phận nào nữa?

 - Vậy để các bộ phận trên cơ thể luôn sạch sẽ và khỏe mạnh các con phải làm gì?

 - Đúng rồi, ngoài vệ sinh sạch sẽ ra các con phải thường xuyên tham gia tập thể dục nữa nhé!

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động.

1.Khởi động:

 - Cô mở nhạc và cho trẻ đi theo nhạc vòng tròn và kết hợp các kiểu chân

( Theo hiệu lệnh của cô)

2. Trọng động:

 a. Bài tập phát triển chung:

 Cho trẻ tập theo nhịp bài hát: “ Thật đáng chê”

 - Hô hấp: Thổi bóng

 - Tay vai: Hai tay đưa ra trước, lên cao.

 - Bụng lườn: Chân rộng bằng vai, cúi người về phía trước

 - Chân: Đứng co một chân.

 - Bật : chụm, tách chân.

 b.Vận động cơ bản: “ Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát”

 - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “Đôi mắt” chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m

* Cô làm mẫu:

 - Lần 1: không giải thích và cho trẻ lên làm cùng cô

 - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.

TTCB: Cô đứng trước đầu ghế, khi có hiệu lệnh, Cô đặt trên đầu một túi cát thể dục, sau đó hai tay cô sẽ chống hông, mắt nhìn thẳng. Cô bước một chân lên ghế, chân kia thu lên theo  rồi bước đi đến hết ghế đầu kia ( khi đi không để làm rơi túi cát), dừng lại và bật xuống đất, sau đó đi về cuối hàng. Cứ như vậy thực hiện cho đến hết hàng.

 * Trẻ thực hiện:

 -  Sau khi cô làm mẫu xong, cô cho cả lớp lên thực hiện.

 ( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập).

 - Cô cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản chống mệt mỏi.

 - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.

 c. Trò chơi vận động: "Tung bóng"

 - Cô giới thiệu tên trò chơi

 - Cô nêu cách chơi: Mỗi đội có 1 trẻ cầm bóng, đứng đầu hàng. Khi cô hô "bắt đầu" thì bạn đứng đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay chuyền bóng cho bạn bên cạnh, cứ như vậy đến hết hàng. Lúc đầu chuyền sang tay phải, sau chuyền sang tay trái, làm theo hiệu lệnh của cô.

 - Luật chơi: Ai làm rơi bóng phải ra ngoài 1 lần chơi.

 - Cho trẻ chơi 3-4 lần.

 - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

3. Hồi tỉnh:

 - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.

Hoạt động 3: kết thúc hoạt động

 - Nhận xét tuyên dương

                                  

Các tin khác