Khối Nhỡ
PTVĐ: : ĐI BƯỚC DỒN TRƯỚC TCVĐ: Ném bóng vào rổ.
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết giữ thăng bằng cơ thể khi đi bước dồn trước.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết phối hợp các bộ phận cơ thể: chân, mắt... nhịp nhàng khi đi bước dồn trước. Phát triển thể lực cho trẻ.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu thích luyện tập.
- Trẻ hứng thú vào giờ học. Rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho cô:
- Ghế thể dục, rổ đựng bóng, ti vi, đầu đĩa, băng nhạc thể dục.
2. Đồ dùng cho trẻ:
- Bóng nhựa đủ cho mỗi trẻ.
3. Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện :
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức. Cho trẻ hát bài: “ Biết vâng lời mẹ” * Trò chuyện: - Các con vừa hát bài gì? - Vâng lời mẹ các con phải làm gì? - Giáo dục: Trẻ đi học ngoan ngoan, không khóc nhè, biết vâng lời người lớn. * Giới thiệu bài: Hôm nay bạn búp bê mời cô cháu mình về nhà bạn ấy chơi, nhưng đường đến nhà bạn ấy rất khó đi. Khi đi chúng ta phải “ Đi bước dồn trước”. Các con có muốn đi không? - Vậy cô cháu ta lên tàu để đi nào. Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1.Khởi động: - Cho trẻ đi khởi động theo đội hình vòng tròn, kết hợp đi các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô, sau đó chạy về đứng thành 3 hàng ngang. 2. Trọng động: a. Bài tập phát triển chung: Cho trẻ tập theo nhịp bài “ Cả nhà thương nhau” + Hô hấp : “Thổi dây nơ” + Tay - vai : Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau + Bụng - lườn : Nghiêng người sang trái, sang phải + Chân : Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối + Bật : Tại chổ - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “yêu mẹ”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m - Cô mời 1 - 2 trẻ lên thực hiện theo khả năng b.Vận động cơ bản: “ Đi bước dồn trước” * Cô làm mẫu: - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và cho trẻ thực hiện cùng cô - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác. TTCB: Cô bước lên ghế, người đứng thẳng, 2 chân khép, tay chống hông, đầu không cúi, mắt nhìn vào ghế. Khi có hiệu lệnh “ Bước” thì bước chân phải lên trước 1 bước, bước dồn chân trái lên sát với chân phải sao cho mũi bàn chân trái sát gót bàn chân phải, tiếp tục bước chân phải lên trước, bước tiếp chân trái sát bàn chân phải. Cứ như thế cho đến hết ghế. Sau đó bước chân nhẹ nhàng xuống ghế và đi về đứng cuối hàng * Trẻ thực hiện: - Sau khi cô làm mẫu xong cho cả lớp thực hiện (Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập) - Cô cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản chống mệt mỏi - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động. c. Trò chơi vận động: "Ném bóng vào rổ" - Cô giới thiệu tên trò chơi + Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội, cô chuẩn bị rất nhiều bóng cho 2 đội. Nhiệm vụ của 2 đội là lần lượt từng thành viên mỗi đội lên lấy bóng và ném vào rổ của đội mình. Mỗi một lượt chỉ được 1 thành viên và chỉ được ném 1 quả bóng. - Luật chơi: Đội nào ném được đúng và nhiều bóng nhất sẽ là đội chiến thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi 2 lần. Cô nhận xét sau mỗi lần chơi. 3. Hồi tỉnh: - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp (1-2 vòng) Hoạt động 3: kết thúc hoạt động - Nhận xét tuyên dương |
- Trẻ hát cùng cô - Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ lắng nghe - Trẻ đi khởi động theo đội hình vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân, sau đó chạy về đứng thành 3 hàng ngang - Cả lớp tập các động tác theo nhạc -Trẻ đọc thơ di chuyển đội hình 1 - 2 trẻ lên thực hiện theo khả năng - Trẻ chú ý quan sát kỹ năng của cô, 1 trẻ lên thực hiện - Trẻ quan sát và lắng nghe cô phân tích kỹ năng -Trẻ thực hiện - Trẻ thư giản cùng cô - Trẻ nhắc lại tên vận động - Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi, luật chơi - Trẻ tham gia chơi - Trẻ đi nhẹ nhàng trên nền nhạc - Trẻ lắng nghe và nghỉ |