Khối Nhỡ
TẠO HÌNH VẼ CON BƯỚM
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết vẽ và tô màu con bướm
- Trẻ biết được một vài đặc điểm nổi bật của bướm.
2.Kỹ năng:
- Trẻ biết vận dụng những kỹ năng đã học để vẽ.
- Phát triển cơ bàn tay, cổ tay cho trẻ.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia giờ học tích cực.
- Trẻ biết yêu quý các con vật.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô: - Tranh ảnh một số con bướm
- Gía để sản phẩm. Mẫu con bướm của cô.
- Băng nhạc, máy catset
2. Đồ dùng của trẻ: - Giấy A4 và bút màu đủ cho mỗi trẻ.
- Bàn ghế đủ cho mỗi trẻ
3. Địa điểm: - Trong lớp
III. Quá trình hoạt động:
Hoạt động 1: Ôn định tổ chức- Cho trẻ hát bài: "Kìa con bướm vàng"
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Trong bài hát nói về con gì?
- Cô cho trẻ xem tranh ảnh về một số con bướm trên ti vi nhé
- Các con vừa xem con bướm trên ti vi, cô còn một con bướm nữa, các con có muốn xem không ?
Hoạt động 2: Hướng dẫn :
1. Cung cấp biểu tượng:
- Cô cho cả lớp xem những con bướm mà các anh chị lớp lớn vẽ, trong quá trình xem cô gợi hỏi trẻ :
- Con bướm có những bộ phận nào?
- Đầu con bướm có dạng hình gi? Mình bướm có dạng hình gi? đây là gì của con bướm?
- Khi vẽ xong các anh chị còn dùng nhiều màu để tô cho con bướm đẹp nữa đấy
* Cô cho cả lớp đọc bài thơ đi vào lớp xem cô vẽ mẫu:
- Để vẽ được con bướm, các con hãy chú ý xem cô vẽ mẫu nhé .
2. Cô vẽ mẫu :
- Cô hướng dẫn cách vẽ cho trẻ.
3. Trẻ thực hiện:
- Cho trẻ nhắc lại kỹ năng học.
- Trẻ thực hiện
- Trong khi trẻ vẽ, cô quan sát, gợi ý, hướng dẫn cho trẻ.
4. Trưng bày sản phẩm:
- Cho trẻ đem sản phẩm của mình đặt lên bàn và nhận xét .
- Mời 2-3 trẻ lên chọn sản phẩm vẽ mà trẻ thích và nhận xét :
+ Con thích sản phẩm nào? Vì sao?
- Cô nhận xét chung, nêu nhận xét sản phẩm vẽ đẹp, sáng tạo.
Hoạt động 3 : Kết thúc
- Cho cả lớp hát bài " Con bướm vàng" và nghỉ.