Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 08:17 26/09/2016  

KHÁM PHÁ KHOA HỌC

I. Mục đích - yêu cầu:

 1. Kiến thức:

   - Trẻ biết kể tên các đồ dùng, đồ chơi, các góc chơi ở trong lớp mình.

   - Trẻ nói được màu sắc và công dụng của một số đồ dùng, đồ chơi của lớp.

 2. Kỹ năng:

  - Trẻ biết cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi theo đúng công dụng .

  - Rèn luyện khả năng tư duy, trí nhớ, sự chú ý.

 3. Thái độ:

  - Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của lớp, cất và lấy đồ chơi đúng nơi quy định.

II. Chuẩn bị:

 1. Đồ dùng của cô:  - Một túi đựng đồ chơi: Búp bê, ô tô, cái bát ăn cơm, cái cốc uống nước và một số đồ chơi ở các góc                               

                               - Ti vi, đầu đĩa, băng nhạc. 

 2. Đồ dùng của trẻ: - Tranh vẽ các đồ dùng, đồ chơi chưa tô màu, bút màu.                          

 3. Địa điểm:           - Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ôn định tổ chức:

 - Cho trẻ hát bài : "Vui đến trường"

 * Trò chuyện:

 - Các con vừa hát bài gì?

 - Đến trường các con gặp những ai?

 - Ai dạy các con học bài?

 - Đến trường các con còn làm gì nữa?

- Khi chơi các con phải làm gì để giữ gìn đồ dùng đồ chơi?

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

 1. Làm quen với một số đồ dùng, đồ chơi:

 - Cô cho trẻ xem một : “ Chiếc túi kì lạ” , trong túi cô bỏ rất nhiều đồ dùng, đồ chơi. Cô đố trẻ:  Trong túi này có gì?

 - Cô lần lượt lấy cho cả lớp quan sát và trả lời câu hỏi của cô: Đây là cái gì?

 -  Có màu gì?

 - Dùng để làm gì?

 - Chơi ở góc nào?( Nếu là đồ chơi)

 - Sau mỗi lần giới thiệu một đồ chơi, cô khái quát lại tên gọi, màu sắc, công dụng của từng loại đồ chơi đó.

2. Mở rộng, giáo dục:

 - Ngoài những đồ dùng, đồ chơi mà các cháu vừa được làm quen trong lớp, còn có những đồ dùng, đồ chơi nào nữa?

 - Vừa rồi cô đã giới thiệu với các con về một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp học. Những đồ dùng, đồ chơi này đều rất cần thiết không thể thiếu được trong sinh hoạt hằng ngày của các cháu ở trường mầm non.

 - Khi sử dụng đồ dùng, đồ chơi các con phải sử dụng như thế nào?

3. Trò chơi: “ Cái túi kì lạ”

 - Cô cho một số đồ dùng, đồ chơi vào túi.

 - Cách chơi: Cô cho trẻ lên thò tay vào túi tìm và lấy đồ dùng, đồ chơi theo yêu cầu của cô, yêu cầu không được nhìn vào túi

 - Cô cho trẻ chơi 2 - 3 lần.

4. Luyện tập củng cố:

 Trò chơi: Tô màu các đồ dùng đồ chơi.

 - Cô phát tranh cho trẻ, cho trẻ về   ngồi thành nhóm lấy bút màu để tô, cô nhắc trẻ tô không lem ra ngoài.

Hoạt động 3 : Kết thúc

 - Cô nhận xét, tuyên dương.

 - Cho trẻ hát bài " Em đi mẫu giáo".

 

 

 

 

 

Các tin khác