Khối Nhỡ
ÂM NHẠC ĐỀ TÀI: NDTT: DẠY HÁT BÀI : ĐƯỜNG EM ĐI NDKH: NGHE HÁT BÀI: BẠN ƠI CÓ BIẾT TCÂN: “Ô SỐ KÌ DIỆU”
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả. Hát thuộc lời bài hát: “ Đường em đi”
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng hát, hát thuộc lời và hát đúng giai điệu bài hát
- Phát triển tai nghe cho trẻ. Rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ định.
3.Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết đi đúng luật khi tham gia giao thông.
II. Chuẩn bị:
- Đàn organ ghi nhạc đệm bài hát: “ Đường em đi”
- 4 ô số có hình ảnh nội dung các bài hát.
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 1: Ổn đinh tổ chức
- Cho cháu đọc bài thơ “Trên đường”
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Tác giả của bài thơ đã căn dặn các con điều gì mỗi khi qua đường?
- Khi đi ra đường các con phải nhớ điều gì nữa?
- Khi đi ra đường chúng mình phải đi trên vỉa hè bên phải, không đi dưới lòng đường, sẽ xảy ra tai nạn rất đáng tiếc.
- Có 1 bài hát nhắc nhở các con khi đi ra đường đi về phía bên phải không đi bên trái. đó là bài: “ Đường em đi” do chú “ Ngô Quốc Tính” sáng tác.
Hôm nay cô tập cho các con bài hát này nhé!
Hoạt động 2: Hướng dẫn thưc hiện:
1. Dạy hát : "Đường em đi "
a. Cô hát mẫu:
- Cô hát mẫu lần 1: Hát trọn vẹn bài hát có nhạc đệm
- Cô hát lần 2: Không nhạc
- Nhắc lại tên bài hát, tên tác giả.
b. Dạy trẻ hát:
- Cô giới thiệu bài hát này cô chia thành 4 đoạn
+ Đoạn 1: Từ “ đường em đi…… bên phải”
+ Đoạn 2: Từ “ Đường ngược………bên trái”
+ Đoạn 3: Từ “ Đường bên……..không đi”
+ Đoạn 4: Từ “ Đường bên…….em đi”
- Cô dạy trẻ hát từng đoạn một( sau khi tập xong đoạn 2 cô cho trẻ nối đoạn 1 với đoạn 2, sau đó dạy trẻ hát đoạn 3 và đoạn 4 cho trẻ hát đoạn 3 nối với đoạn 4 và nối 4 đoạn với nhau.
+ Cô hát mẫu từng đoạn.
+ Trẻ hát theo cô. ( cô chú ý sửa sai cho trẻ)
+ Cho trẻ nghe đàn và hát theo tiếng đàn( Đàn nốt)
- Cho cả lớp hát lại cả bài 2 lần( Lần đầu không có nhạc đệm, lần thứ 2 có nhạc đệm) ( cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Tiếp tục cho trẻ hát theo nhiều hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân
- Cả lớp hát lại bài hát theo nhạc
*Củng cố: Vừa rồi cô cho cả lớp hát bài hát gì nào?
2. Nghe hát: Bài: “ Bạn ơi có biết”
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát lần 1: Có đệm đàn
- Cô hát lần 2: Kết hợp động tác múa minh họa.
3. Trò chơi âm nhạc: “Ô số kì diệu”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô chia trẻ làm 3 đội chơi
- Cô nêu cách chơi : Cô chọn một bạn đội trưởng lên và oẳn tù tì xem ai thắng sẽ được chơi trước. Mỗi đội chọn 1 ô số mình thích, lật ô số đó ra. Các đội quan sát hình ảnh, đội nào nhận ra hình ảnh đó, nhanh tay lắc xắc xô để trả lời tên bài hát có nội dung hình ảnh trên tranh và hát bài hát đó.
- Cô nêu luật chơi: Đội nào lắc xắc xô trước thì được quyền trả lời. Đội nào trả lời đúng và hát được bài hát đó thì sẽ được tặng một PTGT. Đội nào có nhiều PTGT nhất là đội thắng cuộc.
- Cô cho trẻ chơi hết 4 ô số là trò chơi kết thúc.
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động:
- Nhận xét – Tuyên dương trẻ
- Trẻ hát lại bài “ Đường em đi” và nghỉ.