Khối Nhỡ
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: BẬT NHẢY TỪ TRÊN CAO XUỐNG ( Cao 30 – 35 cm) TCVĐ: THỎ ĐỔI CHUỒNG
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết bật nhảy từ trên cao xuống.
2. Kỹ năng:
- Luyện kĩ năng bật nhảy cho trẻ, khả năng giữ thăng bằng và phối hợp vận động của các bộ phận trên cơ thể khéo léo, nhanh nhẹn qua trò chơi.
- Rèn cho trẻ kĩ năng xếp đội hình, đội ngũ và tập đúng các động tác BTPTC
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ có tinh thần tập thể, kỉ luật trong luyện tập.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Ti vi, đầu DVD, đĩa nhạc.
- 2 khối hộp gỗ: cao 30- 35cm
2. Đồ dùng của trẻ:
- Mũ thỏ
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ hát bài: “ Đố bạn”
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì? Trong bài hát có nhắc đến con vật gì?
- Những con vật sống ở đâu?
- Các con có thích tham quan rừng xanh kì diệu không?
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:
1. Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chậm và về đứng thành 3 hàng ngang.
2. Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung:
Cô cho trẻ tập theo nhịp bài hát: “ Ta đi vào rừng xanh”
+ Hô hấp: sư tử gầm
+Tay: Hai tay đưa lên cao ra phía trước, sau đó về vị trí ban đầu.
+ Bụng: Hai tay đưa cao nghiêng người sang hai bên.
+ Chân: đứng lên ngồi xuống.
+ Bật: tại chỗ.
(Các động tác thực hiện 4lần x 8 nhịp).
b. Vận động cơ bản: “Bật nhảy từ trên cao xuống”
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Con thỏ” chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m
* Cô làm mẫu:
- Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và cho trẻ lên thực hiện cùng cô.
- Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.
- TTCB : Cô đứng trên khối hộp gỗ có độ cao từ: 30 – 35 cm. Đứng tự nhiên, 2 tay đưa từ sau ra trước, đồng thời hơi khuỵu gối. Khi có hiệu lệnh bật, cô nhún chân và bật lên cao, khi rơi chạm đất bằng 2 đầu bàn chân, gối hơi khuỵu, tay đưa ra trước để giữ thăng bằng. Bật xong về đứng cuối hàng .
* Trẻ thực hiện:
- Cho trẻ thực hiện: Sau khi cô làm mẫu xong, cho cả lớp thực hiện.
( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập).
- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.
* Cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản.
c. Trò chơi vận động: “ Thỏ đổi chuồng ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, giải thích luật chơi, cách chơi.
- Cách chơi: Cô cho khoảng 1/3 số trẻ làm “thỏ”, 2/3 số trẻ “làm chuồng”
( hai trẻ cầm tay nhau làm chuồng thỏ) , số “thỏ” nhiều hơn số “chuồng”. Các chú thỏ con đi kiếm ăn vừa đi vừa hát, khi nghe hiệu lệnh “trời tối” hoặc “trời mưa” thì các chú thỏ con phải tìm thật nhanh cho mình một cái chuồng .
- Luật chơi: Mỗi chuồng chứa một con thỏ. Con thỏ nào chậm chạp không có chuồng thì phải ra ngoài một lần chơi.
- Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
3. Hồi tĩnh:
- Cô cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp 2-3 vòng.
Hoạt đông 3: Kết thúc hoạt động
- Nhận xét tuyên dương.