Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 08:02 26/09/2017  

: LÀM QUEN VĂN HỌC ĐỀ TÀI: KỂ CHUYỆN "CON CHÓ BẤT MÃN"

I. Mục đích - yêu cầu:

 1. Kiến thức:

 - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nhớ tên chuyện, các nhân vật có trong câu chuyện

 2. Kỹ năng:

 - Rèn luyện khả năng chú ý có chủ định, biết lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô.

3. Thái độ:

 - Trẻ hứng thú tham gia giờ học.

 - Giáo dục trẻ yêu quý bản thân, biết quý trọng những gì mình có, tự lực

II. Chuẩn bị:

 - Tranh minh họa câu chuyện

 - 2 bộ tranh rời theo nội dung câu chuyện.

 - 2 tấm bảng đa năng.

 III.Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:

 - Cô cho trẻ chơi trò chơi: “ soi gương”.

 - Cô mời trẻ lần lượt lên, đứng trước gương và ngắm nhìn bản thân mình trong gương.

* Trò chuyện:

 - Các con thấy mình như thế nào? Có xinh và đáng yêu không?

 - Chúng ta có hài lòng về mình không?

* Giới thiệu bài:

 - Mỗi chúng ta đều thật đáng yêu, đáng quý trọng, thế nhưng có một bạn không biết yêu quý bản thân mình, lúc nào cũng thấy người khác hạnh phúc hơn, sung sướng hơn. Đó là bạn chó cún đấy. Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện “Con chó bất mãn” nhé!

Hoạt dộng 2: Hướng dẫn hoạt động

1. Cô kể diễn cảm :

 - Cô kể lần 1: cô kể diễn cảm câu chuyện .

 + Cô vừa kể chuyện gì ?

 +Trong chuyện có có những nhân vật nào?

 - Cô kể lần 2: cô kể kết hợp với xem tranh .

2. Trích dẫn đàm thoại:

 +Cô kể các con nghe chuyện gì ?

 +Trong câu chuyện có những ai ?

 “ Từ đầu………….. lên mái nhà”

 - Thấy Mèo trèo lên mái nhà, Chó nghĩ gì?

 “ Một lát sau …. Trong bể nước” 

 - Thấy cá vàng bơi tung tăng trong bể nước, Chó nghĩ gì?

 - Cá vàng đã nói gì với chó?

 “ Chó chưa kịp…. lang thang trong vườn”

 - Chim sẻ nói gì với chó?

 - Chó đã nhận ra điều gì?

* Giáo dục: Trẻ yêu quý bản thân, biết quý trọng những gì mình có.

3. Trò chơi: Gắn tranh theo nội dung câu chuyện.

 - Cô giải thích luật chơi,cách chơi

 - Cô chia trẻ làm 2 đội ,thi nhau lên dán tranh theo nội dung câu chuyện.

 - Cô tổ chức cho trẻ chơi (2-3 lần)

Hoạt động 3:Kết thúc hoạt động

 - Nhận xét - tuyên dương:

 - Cho trẻ hát: “ Miệng xinh” và nghỉ/.

 

 

Các tin khác