Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 08:23 26/09/2016  

TẠO HÌNH VẼ, TÔ MÀU HOA TRONG VƯỜN

I. Mục đích -yêu cầu:

 1.Kiến thức:

  - Trẻ biết cách vẽ và  tô màu, hoàn thành tranh của mình.

 2.Kỹ năng:

  - Rèn cho trẻ sự khéo léo khi tô màu( Cách chọn màu, tô màu không lem ra ngoài), cách cầm bút, tư thế ngồi.

 3. Thái độ:

  - Trẻ yêu quý trường, lớp mầm non, Có ý thức giữ gìn vườn hoa của trường, lớp sạch đẹp. Trẻ biết giữ gìn góc vở, không kéo lê bàn ghế.

II. Chuẩn bị:

 1. Đồ dùng của cô:  - Tranh vẽ hoa trong vườn của cô và của bạn.

                               - Máy cattset, băng nhạc, giá trưng bày sản phẩm.

 2. Đồ dùng của trẻ: - Vở học của cháu, bút sáp màu.

                               - Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi

 3. Địa điểm: Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

Cho trẻ hát bài " Ra vườn hoa"

* Trò chuyện:

 -  Các con vừa hát bài gì?

 - Khi ra thăm vườn hoa của trường mình các con thấy hoa đẹp không?

- Vậy các con có hái hoa không?

* Giao dục trẻ.

 - Hôm nay cô cháu mình cùng  vẽ và tô màu tranh hoa trong vườn  nhé!

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

1. Cung cấp biểu tượng:

 * Cho trẻ xem tranh mẫu

 - Cô cho trẻ đi xem tranh anh, chị  vẽ và tô màu tranh hoa trong vườn

 - Cho trẻ nêu lên nhận xét

 - Trẻ vào bàn ngồi

 - Cô cho trẻ xem  tranh  vẽ và tô màu về hoa trong vườn.

 - Cho trẻ nêu lên nhận xét

2. Cô  vẽ và tô mẫu:

 - Trước khi  vẽ và tô màu, cô chọn màu để tô,  cô cầm bút bằng tay phải, cầm bằng 3 ngón tay: ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa, tô từ trên xuống, từ trái qua phải, tô không để lem ra ngoài. Khi tô cô sẽ chọn màu đen để tô tóc, màu vàng cô tô áo, màu xanh cô tô quần và màu hồng cô tô mặt….. còn các cháu thích tô màu gì thì tùy các cháu.

 - Cô tô xong cho trẻ nhận xét tranh.

3. Trẻ thực hiện:

 - Cô hỏi ý định của trẻ muốn tô màu gì?

 - Hỏi trẻ có ý định vẽ thêm gì nữa không

 - Cho trẻ thực hiện( Trước khi tô cô cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô)

 - Trong khi trẻ vẽ và tô, cô chú ý hướng dẫn, cho những trẻ còn lúng túng, chưa biết cách cầm bút tô màu.

 - Động viên trẻ hoàn thành sản phẩm của mình.

4. Trưng bày sản phẩm:

 - Cho trẻ đem tranh treo trên giá

 - Cô cho trẻ tham quan và nhận xét tranh.

 - Các con vừa vẽ và tô tranh gì?

 - Các con có nhận xét gì về tranh của bạn? Con thích bức tranh nào? Vì sao?

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động

 - Cô nhận xét – tuyên dương trẻ.

- Cho trẻ hát và nghỉ.

 

                                                                 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác