Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 10:24 14/01/2019  

TẠO HÌNH ĐỀ TÀI: LÀM CON CHUỒN CHUỒN TỪ MUỖNG SỮA CHUA.

I. Mục đích – yêu cầu:

 1. Kiến thức:

 - Trẻ biết một số đặc điểm bên ngoài của con chuồn chuồn: Đầu, mình, cánh, mắt, bụng…

 Trẻ biết dán để tạo thành con chuồn chuồn.

 2. Kỹ năng:

  - Rèn cho trẻ kĩ năng dán, sắp xếp bố cục cân đối, cách chọn màu sắc phù hợp, sự sáng tạo. linh hoạt trong quá trình làm con chuồn chuồn.

 3. Thái độ:

 - Trẻ hứng thú tham gia tiết học.

 - Trẻ biết yêu quý các con côn trùng có ích.

II. Chuẩn bị:

 1. Đồ dùng của cô:

 - Mẫu con chuồn chuồn của cô.

 - Que kem, Thìa sữa chua, băng dính 2 mặt, đề can đã được cắt sẵn mắt và các hình tròn, ông sao, hoa…

 - Ti vi, đầu DVD, băng nhạc.

 2. Đồ dùng của trẻ:

 -  Que kem, Thìa sữa chua, băng dính 2 mặt, đề can đã được cắt sẵn mắt và các hình tròn, ông sao, hoa…đủ cho mỗi trẻ.

 - Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi.

 3. Địa điểm: Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

Cho trẻ hát bài " Con chuồn chuồn”

* Trò chuyện:

 -  Các con vừa hát bài gì?

 - Vậy con chuồn chuồn là côn trùng có lợi hay có hại?

 - Đúng rồi, chuồn chuồn là côn trùng có lợi vì chúng luôn báo hiệu thời tiết giúp bà con nông dân biết để làm ruộng, phơi lúa. Khi chuồn chuồn bay thấp trời mưa, bay cao trời nắng, bay vừa trời râm đấy các con ạ!

 * Giới thiệu bài: Vậy hôm nay cô sẽ dạy các con làm con chuồn chuồn từ muỗng sữa chua các con có thích không?

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

1. Cung cấp biểu tượng:

 * Cô cho trẻ xem con chuồn chuồn mẫu và đàm thoại:

 - Các con nhìn xem cô có con gì đây?

 - Các con thấy con chuồn chuồn này như thế nào?

 - Cô làm con chuồn chuồn bằng gì?

 - Cô làm cánh con chuồn chuồn bằng những nguyên vật liệu gì?

 - Mắt được làm bằng cái gì và dán chúng ở đâu?

 - Những đôi cánh của con chuồn chuồn được trang trí như thế nào?

2. Cô làm mẫu:

 - Các con có muốn làm con chuồn chuồn đẹp như của cô không?

 - Muốn làm được con chuồn chuồn đẹp các con chú ý xem cô vẽ mẫu nhé.

 - Trước tiên cô lấy 2 hình tròn màu đỏ dán lên đầu thìa sữa chua, sau đó lấy 2 hình tròn màu đen nhỏ hơn dán đè lên hình tròn màu đỏ như vậy sẽ tạo thành mắt con chuồn chuồn. Cô dán lên cánh con chuồn chuồn bằng các hình đề can đã cắt sẳn tùy theo ý thích của mình. Rồi cô dùng băng keo hai mặt dán vào giữa 2 que kem, sau đó đặt chéo hai que kem này lại với nhau để tạo thành đôi cánh của con chuồn chuồn. Cuối cùng dính đôi cánh lên thìa sữa chua. Vậy là cô đã làm xong con chuồn chuồn nhiều màu sắc rồi đấy.

3. Trẻ thực hiện:

 - Cô cho trẻ đi lấy nguyên vật liệu về chổ ngồi làm.

 - Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát và hướng dẫn trẻ làm sáng tạo.

 - Cô mở nhạc không lời khi trẻ thực hiện.

4. Trưng bày sản phẩm:

 - Cho trẻ đi xem sản phẩm của bạn làm.

 - Cô động viên khen trẻ và cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.

 - Con thích sản phẩm nào? Vì sao con thích sản phẩm của bạn?

 - Bạn dán, trang trí con chuồn chuồn như thế nào?

 - Cô nhận xét một số sản phẩm đẹp và sáng tạo.

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động

 - Cô nhận xét – tuyên dương

 - Cô cho trẻ cầm con chuồn chuồn vừa làm xong rồi đọc bài đồng dao và vận động làm con chuồn chuồn :

Bay thấp thì mưa: đi nhún chân, hạ thấp tay bay ,

Bay cao thì nắng: kiểng chân, tay thì vẩy vẩy bay.

Bay vừa thi dâm: Chạy bình thường, tay dang ngang bay nghiêng qua nghiêng về.

Các tin khác