Khối Nhỡ
ÂM NHẠC ĐỀ TÀI: NDTT: DẠY HÁT BÀI : CHO TÔI ĐI LÀM MƯA VỚI NDKH: TCÂN: “NGHE HÁT NHẢY VÀO VÒNG”.
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả. Hát thuộc lời bài hát: “ Cho tôi đi làm mưa với”
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng hát, hát thuộc lời và hát đúng giai điệu bài hát
- Phát triển tai nghe cho trẻ. Rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ định.
3.Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết đi đúng luật khi tham gia giao thông.
II. Chuẩn bị:
- Đàn organ ghi nhạc đệm bài hát: “Cho tôi đi làm mưa với”
- Vòng TD
III. Tổ chức thực hiện
Hoạt động 1: Ổn đinh tổ chức
- Cho trẻ xem đoạn phim cảnh mưa rơi
- Trò chuyện với trẻ về đoạn phim vừa xem:
- Các con vừa xem gì trong đoạn phim
- Đúng rồi đoạn phim các con vừa xem là cảnh trời mưa
- Mưa có ích gì cho cây cối?
- Khi đi ngoài đường gặp trời mưa các con làm gì?
* Giáo dục : Trẻ khi đi ra đường gặp trời mưa thì phải tìm nơi trú mưa và khi thấy trời mưa con muốn ra ngoài thì phải che dù, mang áo mưa không thôi sẽ bị ốm.
* Giới thiệu bài:
- Có một bài hát nói về một em bé muốn được làm mưa nên đã xin chị gió để được làm mưa giúp cho cây lá được tốt tươi. Đó là bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” do tác giả Hoàng Hà sáng tác. Hôm nay cô sẽ dạy cho các con hát nhé.
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động
1. Dạy hát bài : "Cho tôi đi làm mưa với"
a. Cô hát mẫu:
- Cô hát mẫu lần 1: Hát trọn vẹn bài hát có nhạc đệm.
- Cô hát lần 2: Không nhạc
- Nhắc lại tên bài hát, tên tác giả.
b. Dạy trẻ hát:
- Cô giới thiệu bài hát này cô chia thành 4 đoạn
+ Đoạn 1: Từ “ Cho tôi đi…… chị gió ơi”
+ Đoạn 2: Từ “ Tôi muốn cây………tốt tươi”
+ Đoạn 3: Từ “Cho tôi đi…… chị gió ơi”
+ Đoạn 4: Từ “ Làm hạt…….rong chơi”
- Cô dạy trẻ hát từng đoạn một( sau khi tập xong đoạn 2 cô cho trẻ nối đoạn 1 với đoạn 2, sau đó dạy trẻ hát đoạn 3 và đoạn 4 cho trẻ hát đoạn 3 nối với đoạn 4 và nối 4 đoạn với nhau.
+ Cô hát mẫu từng đoạn.
+ Trẻ hát theo cô. ( cô chú ý sửa sai cho trẻ)
+ Cho trẻ nghe đàn và hát theo tiếng đàn( Đàn nốt)
- Cho cả lớp hát lại cả bài 2 lần( Lần đầu không có nhạc đệm, lần thứ 2 có nhạc đệm) ( cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Tiếp tục cho trẻ hát theo nhiều hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân
- Cả lớp hát lại bài hát theo nhạc
*Củng cố: Vừa rồi cô cho cả lớp hát bài hát gì nào?
2. Trò chơi âm nhạc: “Nghe hát nhảy vào vòng”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nêu cách chơi : Cô để số vòng dưới nền nhà ít hơn số trẻ. Cô bắt bài hát, trẻ vừa đi vừa hát. Khi nghe cô nói nhảy vào vòng trẻ nhanh chân nhảy vào đứng trong vòng. Trẻ nào nhảy chậm không có vòng trẻ đó sẽ bị phạt nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động:
- Nhận xét – Tuyên dương trẻ
- Cho cả lớp hát lại bài “cho tôi đi làm mưa với” kết hợp vỗ tay, nhún chân và nghỉ.