Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 16:20 09/04/2018  

LÀM QUEN VĂN HỌC ĐỀ TÀI: KỂ CHUYỆN: “SỰ TÍCH MÙA XUÂN”

I. Mục đích – yêu cầu:

 1. Kiến thức:

 - Trẻ biết tên chuyện, tên các nhân vật trong câu chuyện.

 - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện.

 2. Kỹ năng:

 -  Rèn cho trẻ khả năng ghi nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

 3. Thái độ: 

 -  Giáo dục trẻ phải biết hiếu thảo và thương yêu mẹ của mình.

II. Chuẩn bị:

 - Đĩa CD có hình ảnh minh họa theo nội dung câu chuyện: “ Sự tích mùa xuân”

 - 2 bộ tranh rời theo nội dung câu chuyện.

 - 2 tấm bảng đa năng.

 - Ti vi, đầu DVD, đĩa nhạc.

III. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

 - Cho trẻ hát bài “Bốn mùa của bé”

 - Các con vừa hát bài gì?

 - Gồm có những mùa nào?

 - Trong các mùa đó thì mùa nào là đẹp nhất?

 - Theo con vì sao mùa xuân lại đẹp và mọi người ai cũng thích?

 * Giới thiệu bài:

 - Mùa xuân ai cũng thích, nhưng ngày xưa chỉ có 3 mùa: Mùa hè, mùa thu và mùa đông mà lại không có mùa xuân. Các con có muốn biết vì sao không?

 - Muốn biết vì sao thì bây giờ các con hãy lắng nghe cô kể câu chuyện: “ Sự tích mùa xuân” nhé!

Hoạt động 2:.Hướng dẫn thực hiện:    

1. Cô kể diễn cảm câu chuyện:

 - Lần 1: Cô kể diễn cảm không tranh

 - Lần 2: Cô kể diễn cảm có tranh

2. Trích dẫn đàm thoại:

 -  Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

 - Trong câu chuyện có những ai?

 - Các bạn có biết ngày xưa trên trái đất có bao nhiêu mùa không?

 - Thời tiết mùa hạ, mùa thu và mùa đông như thế nào?

* Cô trích dẫn: “ Thời tiết mùa hạ nóng…………..không có nắng”

 - Khi thời tiết thay đổi, mẹ thỏ bị ốm, Thỏ đã bàn với bác Khỉ làm gì?

 * Cô trích dẫn : “ thỏ bàn…………chiếc cầu vồng”

 - Ai đã kết nối những chiếc lông nhiều màu sắc thành cầu vồng?

* Cô trích dẫn : “ Chim sâu………..thành cầu vồng”

- Thỏ đã vượt qua những khó khăn gì để nhắc nhở các loài hoa nở vào mùa xuân?

* Cô trích dẫn: “ Thỏ vượt qua thác………….khu rừng khác”

 - Mùa xuân đến các loài hoa như thế nào?( các loài hoa khoe sắc màu rực rỡ)

 - Thỏ được nắng mùa xuân tặng cho cái gì?

* Cô trích dẫn từ: “Một chiếc…………lời khen”

 - Qua câu chuyện này các con học tập ở Thỏ đức tính gì?( hiếu thảo, biết thương mẹ)

* Giáo dục: Qua câu chuyện này cô muốn các con phải biết hiếu thảo và thương yêu mẹ của mình.

3. Trò chơi: “Dán tranh theo nội dung câu chuyện”.

 - Luật chơi: Đội nào dán nhanh và đúng theo trình tự nội dung câu chuyện đội đó sẽ chiến thắng.

 -  cách chơi:Các cháu chia làm 2 đội, khi nghe hiệu lệnh trò chơi bắt đầu, 2 bạn đầu tiên của 2 đội chạy lên lấy 1 bức tranh dán lên bảng, sau đó chạy về chạm tay bạn thứ 2, bạn thứ 2 chạy lên lấy 1 bức tranh dán lên. Cứ nhự vậy cho đến khi trò chơi kết thúc

 - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần .

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động:

 - Nhận xét, tuyên dương

 - Cho trẻ hát bài : “Cùng múa hát mừng xuân” và nghỉ./.

Các tin khác