Khối Nhỡ
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: BẬT LIÊN TỤC VỀ PHÍA TRƯỚC TCVĐ:Truyền tin.
I. Mục đích - yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết bật liên tục về phía trước.
2.Kỹ năng:
- Luyện kĩ năng khéo léo của đôi chân, định hướng về phía trước khi bật tiến
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu thích luyện tập.
- Trẻ hứng thú vào giờ học, rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị:
- Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ.
- Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức.
Cho trẻ hátbài : " Bé khỏe bé ngoan”
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Sắp đến trường của chúng ta có tổ chức hội thi :" Bé khỏe bé ngoan”, với nội dung “ Bật liên tục về phía trước” các con có muốn tham gia không?
- Vậy bây giờ cô cháu mình cùng đứng dậy tập luyện để tham gia hội thi nào.
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động.
1.Khởi động:
- Cô mở nhạc và cho trẻ đi theo nhạc vòng tròn và kết hợp các kiểu chân
( Theo hiệu lệnh của cô)
2. Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung:
Cho trẻ tập theo nhịp bài hát: “ Tay thơm tay ngoan”
- Hô hấp: Thổi nơ
- Tay vai: Hai tay đưa ra trước, lên cao.
- Bụng lườn: Chân rộng bằng vai, cúi người về phía trước
- Chân: Đứng co một chân.
- Bật :chụm, tách chân.
b.Vận động cơ bản: “ Bật liên tục về phía trước”
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “Tâm sự của cái mũi” chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m.
* Cô làm mẫu:
- Lần 1: không giải thích và cho trẻ lên làm cùng cô
- Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.
TTCB: Cô bước đến vạch xuất phát ở tư thế chuẩn bị, đứng chụm chân trước vạch xuất phát, thẳng lưng, 2 tay chống hông, mắt nhìn thẳng về phía trước.Khi có hiệu lệnh bật, cô dùng sức của 2 chân nhún bật liên tục vào các ô, chạm đất đồng thời bằng 2 chân.Bật xong cô đi về cuối hàng.
* Trẻ thực hiện:
- Sau khi cô làm mẫu xong, cô cho cả lớp lên thực hiện.
( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập).
- Cô cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản chống mệt mỏi.
- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.
c. Trò chơi vận động: "Truyền tin"
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cô nêu luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
3. Hồi tỉnh:
- Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng 1 – 2 vòng quanh lớp .
Hoạt động 3: kết thúc hoạt động
- Nhận xét tuyên dương.