Khối Nhỡ
LQVH KỂ CHUYỆN "CON CHÓ BẤT MÃN"
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Dạy trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nhớ tên chuyện .
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện khả năng chú ý có chủ định, biết lắng nghe và tham gia vào câu chuyện củ cô.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia giờ học.
- Giáo dục trẻ yêu quý bản thân, biết quý trọng những gì mình có.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô: - Đặt một gương to ở góc lớp.
- Rối bìa: con chó, chim sẻ, cá vàng, mèo.
2. Đồ dùng của trẻ: - Tranh rời để cháu chơi.
III.Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:
- Trẻ hát và vận động theo bài "Cái mũi”
* Trò chuyện:
Ở lớp mình có một bạn nhỏ rất đặc biệt, bạn nhỏ đó đáng yêu, thông minh. Các con hãy lần lượt lên đây và tìm xem bạn nhỏ đó đang trốn ở đâu nhé!
- Nào cô mời từng bạn lên đây.
- Cho từng trẻ lên đứng trước gương và ngắm nhìn bản thân mình.
+ Cháu thấy mình thế nào?
+ Có xinh đẹp không? Có đáng yêu không?
- Cho trẻ tự nói về bản thân mình và cô kết luận: Mỗi chúng ta đều đáng yêu, đáng quý trọng chúng ta phải biết giữ gìn và quý trọng bản thân mình nhé!
Hoạt dộng 2: Hướng dẫn hoạt động
1. Cô kể chuyện:
- Cô kể lần 1: Cho trẻ xem băng hình
- Cô kể lần 2: cho trẻ xem rối.
2. Trích dẫn, đàm thoại theo nội dung câu chuyện:
- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những ai?
- Chó nhìn thấy mèo leo trèo lên mái nhà, chó nghĩ gì?
- Chó nhìn thấy cá vàng bơi tung tăng trong bể nước, chó nghĩ gì?
- Thế cá vàng đã nói gì với chó?
- Chim sẻ nói gì với chó?
- Chó đã nhận ra điều gì?
* Cô kể lại thêm một lần nữa.
- Giáo dục trẻ : Các cháu phải biết yêu quý bản thân mình và yêu quý những gì mình có. Chúng ta có đôi mắt sáng để nhìn, đôi tai thính để nghe, có đôi chân để chạy nhảy, đôi tay để làm mọi việc. Ai trong chúng ta đều có những ưu điểm. Vì thế chúng ta phải biết chăm sóc bản thân, giữ gìn vệ sinh cơ thể, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cho cơ thể khỏe mạnh nhé.
3. Trò chơi : " Ghép tranh theo nội dung câu chuyện"
- Cô giải thích luật chơi, cách chơi
- Cô cho trẻ chơi 2 lần
Hoạt động 3:Kết thúc hoạt động
- Cô nhận xét, động viên và khen trẻ.
- Cho trẻ hát bài"Taythơm tay ngoan" và nghỉ.