Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 16:02 08/01/2016  

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG BÒ CHUI QUA CỔNG DÀI

I Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên vận động và cách thực hiện vận động bò  chui qua cổng dài.

2. Kỹ năng:

- Trẻ biết phối hợp chân, tay nhịp nhàng khi bò, cẳng chân và bàn tay luôn sát sàn, khi chui qua cổng người không chạm vào cổng.

 - Phát triển tố chất nhanh nhẹn, khéo léo cho trẻ.

3. Thái độ:

 - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị:

1.Đồ dùng của cô: Cổng chui thể dục

2. Đồ dùng của trẻ:  2 cổng chui thể dục, cờ.  Aó quần trẻ sạch sẽ gọn gàng

III. Tỏ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ôn định tổ chức

- Cho trẻ hát: " Trời nắng, trời mưa"

 * Trò chuyện:

 - Các con vừa hát bài gì?

 - Trong bài hát nói về con gì?

 - Các con biết không, các chú thỏ thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp cho cơ thể khỏe mạnh để tự bảo vệ mình khỏi kể thù đấy.

 - Thế các con có muốn cùng cô luyện tập thể dục thể thao để giúp cho cơ thể khỏe mạnh không nào ?

 - Vậy chúng mình hãy cùng khởi động nhé!

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

1.Khởi động : Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp kiểng chân, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chậm và về đứng thành 3 hàng ngang.

2 Trọng động:

a.Bài tập phát triển chung.

Hô hấp 2: Thổi bóng bay

Tay: Hai tay đưa lên cao ra phía trước, sau đó về vị trí ban đầu.

Bụng: Hai tay đưa cao nghiêng người sang hai bên.

Chân: đứng lên ngồi xuống.

Bật: tại chỗ.

Các động tác thực hiện 4lần x 4 nhịp

b. Vận động cơ bản: “Bò chui qua cổng dài”

- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Ong và Bướm ”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m.

* Cô làm mẫu:

 - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và cho trẻ lên thực hiện cùng cô.

 - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.

- Cô làm mẫu lần 2 giải thích: Tư thế chuẩn bị : Cô đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh, cô chống bàn tay sát vạch, cẳng chân sát sàn, lưng thẳng, mắt nhìn phía trước, bò phối hợp chân nọ, tay kia theo khi đến cổng thì cô chui qua và người cô không chạm và cổng.

Trẻ thực hiện:

- Cho trẻ thực hiện:  Sau khi cô làm mẫu xong, cho cả lớp thực hiện.

   ( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ thực hiện bài tập).

  - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.

 * Cho trẻ chơi 1 trò chơi.

c. Trò chơi vận động: Ai ném xa nhất

- Cô giải thích  luật chơi và cách chơi:

3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp 2-3 vòng.

Hoạt đông 3: Kết thúc hoạt động

- Nhận xét tuyên dương.

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác