Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 16:33 29/11/2017  

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: ĐI BƯỚC DỒN NGANG TCVĐ: CHUYỂN HÀNG VỀ KHO

I. Mục đích - yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết đi bước dồn ngang.

2. Kỹ năng:

- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng khi đi chân nọ sát chân kia, đầu không cúi, mắt nhìn thẳng.

3. Thái độ:

- Giaó dục trẻ biết tự giác đeo khẩu trang khi ra đường.

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị:

1.Đồ dùng của cô: 2 ghế thể dục.

                              20 bao lúa bằng vải, 2 ngôi nhà.

                            - Máy catset, băng nhạc

2. Đồ dùng của trẻ: - Aó quần sạch sẽ, gọn gàng.

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ôn định tổ chức

- Cho trẻ hát bài" Lớn lên cháu lái máy cày”

- Các con vừa hát bài gì?

- Các con ước mơ lớn lên mình sẽ làm nghề gì?

- Mỗi một người khi lớn lên đều tìm cho mình một công việc mà mình yêu thích. Nhưng muốn ước mơ của mình trở thành sự thật, thì ngay từ bây giờ các con phải như thế nào?

- Hôm nay cô sẽ dẫn các con đi tham quan cánh đồng lúa, nơi các cô bác nông dân đang làm việc các con có thích không?

- Nhưng đường đi đến đó rất xa các con thích đi bằng phương tiên gì?

- Vậy cô cháu mình lên tàu để đi nào?

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động

1. Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp kiểng chân, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chậm và về đứng thành 3 hàng ngang.

- Muốn có sức khỏe để đi tiếp chúng ta phải làm gì? ( Tập thể dục)

2. Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung.

Hô hấp 2: Thổi bóng bay

Tay: Hai tay dang ngang rồi đưa lên cao

Bụng: Hai tay chống hông quay người sang hai bên

Chân: đứng co 1 chân

Bật: tiến về phía trước

(Các động tác thực hiện 4lần x 8 nhịp)

b. Vận động cơ bản: “ Đi bước dồn ngang”

Gần đến cánh đồng lúa rồi, muốn đến được cánh đồng lúa để xem các cô bác nông dân gặt hái. Chúng ta phải đi qua một        con đê nhỏ rất khó đi, vì vậy khi đi các con phải “đi bước dồn ngang” các con nhớ chưa nào.

- Vậy muốn đi được con chú ý xem cô đi mẫu nhé!

- Cho trẻ đứng 2 hàng đối diện nhau.

* Cô làm mẫu:

- Lần 1:  Cô làm mẫu lần cho trẻ xem và cho trẻ  làm cùng cô.

- Lần 2:  Cô vừa làm vừa giải thích động tác.

Tư thế chuẩn bị : Cô đứng quay người bàn chân đặt ngang ghế, khi có hiệu lệnh thì chân phải bước sang ngang trước rồi thu chân trái theo sát cạnh với chân phải, tiếp tục chân phải lại bước sang ngang trước, cứ như thế đến đầu ghế thì dừng. khi đi cô phối hợp tay chân nhịp nhàng mắt nhìn thẳng hướng, đầu không cúi.

* Trẻ thực hiện:

- Sau khi cô làm mẫu xong cho cả lớp lên thực hiện.

- Cô quan sát theo dõi động viên trẻ

- Cô chú ý: Khi trẻ đi trên ghế cô luôn đi bên cạnh nhắc nhở động viên trẻ tự tin khi thực hiên bài tập.

* Cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản.

- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động

c. Trò chơi vận động: “Chuyển hàng về kho”

- Các cô bác nông dân đã gặt lúa xong, các bác muốn chúng ta giúp bác chuyển số lúa này về kho. Cô cháu mình giúp bác nông dân nhé!

- Cô giải thích luật chơi và cách chơi: Ở đây cô có rất nhiều bao lúa, cô muốn chia lớp làm 2 đội thi nhau xem đội nào chuyển được nhiều bao lúa về kho nhất. Khi trò chơi bắt đầu, bạn đầu tiên của 2 đội chạy lên lấy 1 bao lúa bỏ vào kho, sau đó chạy về chạm nhẹ vào tay bạn thứ 2, và về đứng cuối hàng. Bạn thứ 2 lại tiếp tục cho đến khi trò chơi kết thúc. Đội nào chuyển được nhiều bao lúa đội đó chiến thắng.

- Cô cho trẻ chơi( 2 – 3 lần)

3. Hồi tĩnh:

- Các cô bác nông dân rất vui vì các con đã giúp bác chuyển mấy bao lúa về kho. Những đã hết giờ rồi cô cháu mình chào tạm biệt các cô bác nông dân nào.

- Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp 2-3 vòng.

Hoạt đông 3: Kết thúc hoạt động

- Nhận xét tuyên dương.

 

 

Các tin khác