Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 07:52 08/09/2017  

TẠO HÌNH: VẼ HOA TRONG VƯỜN TRƯỜNG

I. Mục đích - yêu cầu:

 

 1.Kiến thức:

 

  - Trẻ biết vẽ hoa ở trong vườn trường. Biết một số loại hoa ở sân trường.

 

 2.Kỹ năng:

 

  - Rèn cho trẻ sự khéo léo khi tô màu. ( Cách chọn màu, tô màu không lem ra ngoài), cách cầm bút, tư thế ngồi.

 

 3. Thái độ:

 

  - Trẻ yêu quý trường, lớp mầm non, Có ý thức giữ gìn vườn hoa của trường, lớp sạch đẹp.

 

II. Chuẩn bị:

 

 1. Đồ dùng của cô:  - Tranh mẫu vẽ một số loại hoa.

 

                                - Máy cattset, băng nhạc, giá trưng bày sản phẩm.

 

 2. Đồ dùng của trẻ: - Vở học của cháu, bút sáp màu.

 

                                - Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi

 

 3. Địa điểm: Trong lớp

 

III. Tổ chức thực hiện:

 

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

 

Cho trẻ hát bài: " Trường mẫu giáo của em"

 

* Trò chuyện:

 

 -  Các con vừa hát bài gì?

 

 - Trường mẫu giáo của các con có những loại hoa gì?

 

 - Hoa hồng có màu gì? Hoa lan có màu gì? Lá hoa màu gì?

 

 - Khi ra thăm vườn hoa của trường mình các con phải làm gì?

 

 - Để vườn hoa của trường có thêm nhiều hoa đẹp, hôm nay cô cháu mình cùng vẽ thật nhiều hoa nhé!

 

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

 

1. Cung cấp biểu tượng:

 

 * Cho trẻ quan sát tranh các bạn:

 

 - Cô cho trẻ ra sân xem tranh: Gợi ý cho trẻ nhận xét về nội dung bức tranh: Các bạn vẽ hoa gì? Hoa hồng có màu gì? Cánh hoa hồng có dạng gì?( có dạng hình tròn).

 

 - Thân cây như thế nào? Lá có màu gì?

 

 * Quan sát tranh mẫu của cô: Cô cho trẻ quan sát, nhận xét về nội dung bức tranh.

 

 * Cô hỏi ý tưởng trẻ:

 

 - Hỏi trẻ dự dịnh vẽ hoa gì?

 

 - Chọn màu gì để tô?

 

2. Trẻ thực hiện:

 

 - Cô cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô.

 

 - Mời cả lớp cùng vẽ

 

 - Trong khi trẻ thực hiện, cô chú ý bao quát, theo dõi và gợi ý giúp trẻ về ý tưởng vẽ tranh.

 

 - Hướng dẫn cho những trẻ còn lúng túng, chưa biết cách cầm bút vẽ, tô màu.

 

 - Động viên trẻ hoàn thành sản phẩm của mình.

 

3. Trưng bày sản phẩm:

 

 - Cho trẻ đem tranh treo trên giá

 

 - Cô cho trẻ tham quan và nhận xét tranh của mình, của bạn.

 

 - Cô nhận xét chung, sau đó nhận xét những bức tranh nổi bật. Đồng thời nhắc nhỡ những trẻ chưa hoàn thành phải cố gắng giờ sau hoàn thành tốt hơn.

 

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động

 

 - Cô cho trẻ nhắc lại tên hoạt động

 

 -  nhận xét – tuyên dương trẻ.

 

 - Cho trẻ hát bài: “ Luôn là bé ngoan” và nghỉ.

 

     

 

 

 

I. Mục đích - yêu cầu:

 

 1.Kiến thức:

 

  - Trẻ biết vẽ hoa ở trong vườn trường. Biết một số loại hoa ở sân trường.

 

 2.Kỹ năng:

 

  - Rèn cho trẻ sự khéo léo khi tô màu. ( Cách chọn màu, tô màu không lem ra ngoài), cách cầm bút, tư thế ngồi.

 

 3. Thái độ:

 

  - Trẻ yêu quý trường, lớp mầm non, Có ý thức giữ gìn vườn hoa của trường, lớp sạch đẹp.

 

II. Chuẩn bị:

 

 1. Đồ dùng của cô:  - Tranh mẫu vẽ một số loại hoa.

 

                                - Máy cattset, băng nhạc, giá trưng bày sản phẩm.

 

 2. Đồ dùng của trẻ: - Vở học của cháu, bút sáp màu.

 

                                - Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi

 

 3. Địa điểm: Trong lớp

 

III. Tổ chức thực hiện:

 

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

 

Cho trẻ hát bài: " Trường mẫu giáo của em"

 

* Trò chuyện:

 

 -  Các con vừa hát bài gì?

 

 - Trường mẫu giáo của các con có những loại hoa gì?

 

 - Hoa hồng có màu gì? Hoa lan có màu gì? Lá hoa màu gì?

 

 - Khi ra thăm vườn hoa của trường mình các con phải làm gì?

 

 - Để vườn hoa của trường có thêm nhiều hoa đẹp, hôm nay cô cháu mình cùng vẽ thật nhiều hoa nhé!

 

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

 

1. Cung cấp biểu tượng:

 

 * Cho trẻ quan sát tranh các bạn:

 

 - Cô cho trẻ ra sân xem tranh: Gợi ý cho trẻ nhận xét về nội dung bức tranh: Các bạn vẽ hoa gì? Hoa hồng có màu gì? Cánh hoa hồng có dạng gì?( có dạng hình tròn).

 

 - Thân cây như thế nào? Lá có màu gì?

 

 * Quan sát tranh mẫu của cô: Cô cho trẻ quan sát, nhận xét về nội dung bức tranh.

 

 * Cô hỏi ý tưởng trẻ:

 

 - Hỏi trẻ dự dịnh vẽ hoa gì?

 

 - Chọn màu gì để tô?

 

2. Trẻ thực hiện:

 

 - Cô cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô.

 

 - Mời cả lớp cùng vẽ

 

 - Trong khi trẻ thực hiện, cô chú ý bao quát, theo dõi và gợi ý giúp trẻ về ý tưởng vẽ tranh.

 

 - Hướng dẫn cho những trẻ còn lúng túng, chưa biết cách cầm bút vẽ, tô màu.

 

 - Động viên trẻ hoàn thành sản phẩm của mình.

 

3. Trưng bày sản phẩm:

 

 - Cho trẻ đem tranh treo trên giá

 

 - Cô cho trẻ tham quan và nhận xét tranh của mình, của bạn.

 

 - Cô nhận xét chung, sau đó nhận xét những bức tranh nổi bật. Đồng thời nhắc nhỡ những trẻ chưa hoàn thành phải cố gắng giờ sau hoàn thành tốt hơn.

 

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động

 

 - Cô cho trẻ nhắc lại tên hoạt động

 

 -  nhận xét – tuyên dương trẻ.

 

 - Cho trẻ hát bài: “ Luôn là bé ngoan” và nghỉ.

 

     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác