Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 13:24 05/12/2022  

ÂM NHẠC ĐỀ TÀI: NDTT: VĐTN “CHÁU ĐI MẪU GIÁO” . NDKH: NH: “ CÔ GIÁO MIỀN XUÔI”. TCAN: “ BAO NHIÊU BẠN HÁT”

I.Mục đích - yêu cầu:

1.Kiến thức:

  - Trẻ hát thuộc lời và biết vỗ tay theo nhịp điệu bài hát.

2.Kỹ năng:

 - Trẻ hát nhịp nhàng, biết kết hợp vỗ tay theo nhịp để đệm cho bài hát.

 - Phát Triển tai nghe.

3.Thái độ:

 - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.

 - Giáo dục trẻ biết yêu quý trường lớp, cô giáo.

II.Chuẩn bị:

 1. Đồ dùng của cô:  - Đĩa CD nhạc, tivi, đầu DVD. Thanh gõ

 2. Đồ dùng của trẻ: - Thanh gõ, sắc xô đủ cho trẻ. Mũ chóp

 3. Địa điểm:            - Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Ôn định tổ chức:

 - Cho trẻ đọc bài thơ: “ Bàn tay cô giáo”

 * Trò chuyện:

 - Các con vừa đọc bài thơ gì?

 - Hàng ngày cô giáo làm gì cho các con?

 - Cô giáo rất yêu thương các con, chăm sóc các con từng li từng tí.

 - Vậy để tỏ lòng biết ơn các con phải làm gì?

 *GTB:  Có một bài hát rất hay nói về một bạn nhỏ đi học rất ngoan, được cô giáo khen. Bây giờ các con hãy lắng nghe và đoán xem đó là giai điệu bài hát gì nhé!

 - Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát:"Cháu đi mẫu giáo" và đoán tên bài hát.

 - Do ai sáng tác?

 - Đúng rồi, đó là giai điệu bài hát:“ Cháu đi mẫu giáo”, do chú Dương Minh Viên sáng tác. Bây giờ cô cháu mình hát lại bài hát này nhé.

 - Cô cho cả lớp hát bài hát 1 lần( có nhạc)

- Để bài hát được hay và vui nhộn hơn, cô và các con sẽ cùng nhau vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp bài hát này nhé.

- Cô cho trẻ hát lại bài hát và đi về chổ ngồi theo đội hình chữ u ( không nhạc)

 - Cô mời 1 - 2 trẻ lên thực hiện theo ý tưởng của rẻ

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động :

1. VĐTN: "Cháu đi mẫu giáo”

* Cô làm mẫu:

 - Lần 1: Cô vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp bài hát.

 - Lần 2: Cô hát và phân tích động tác

* Phân tích: Vỗ tay theo nhịp bài hát tức là các con vỗ 2 tay vào nhau ở phách mạnh từ “cháu”, và mở 2 tay ra ở phách nhẹ từ “ lên”. Cứ vỗ vào mở ra cho đến khi kết thúc bài hát.

* Trẻ thực hiện:

- Cho cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát lần 1 (không nhạc).

 - Trẻ hát và vỗ tay theo nhịp bài hát lần 2 kết hợp nhạc đệm ( nhạc có lời)

 - Mời 3 tổ thi đua nhau (Cô chú ý sửa sai động tác cho cháu).

 - Mời nhóm ( 4 – 5 trẻ) lên thực hiện.

 - Cô mời cá nhân ( 1 trẻ ) lên thực hiện

 - Cho cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát.

*Củng cố: Vừa rồi cô cho cả lớp hát và vỗ theo nhịp bài hát gì ? Do ai sáng tác?

2. Nghe hát: “ Cô giáo miền xuôi

 - Cô hát lần 1: Có đệm đàn

 - Cô hát  lần 2 : kết hợp làm động tác minh họa 2 lần.

 - Hỏi trẻ :

  + Cô vừa hát bài gì? Bài hát do ai sáng tác?

3. Trò chơi âm nhạc: “ Bao nhiêu bạn hát”

- Cô giới thiệu trò chơi.

- Cô giải thích cách chơi: Cô mời 1 trẻ đứng trước đội mũ chóp che kín mắt, Ở dưới cô yê cầu 1- 2 bạn đứng dậy hát. Cô hỏi bạn đội mũ chóp đoán xem có bao nhiêu bạn vừa hát xong.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần

Hoạt động 3: Kết thúc

 - Cô nhận xét, động viên và khen trẻ

 - Cho trẻ hát lại bài hát "Cháu đi mẫu giáo" và nghỉ./.

 

-Trẻ đọc thơ cùng cô

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ lắng nghe giai điệu và đoán tên bài hát, tên tác giả.

-Trẻ lắng nghe

- Cả lớp hát 1 lần

-Trẻ lắng nghe

- Cả lớp vừa hát vừa đi về chổ ngồi đội hình chữ u

- 1-2 trẻ lên thực hiện

 

-Trẻ lắng nghe cô hát và vỗ tay theo nhịp.

-Trẻ lắng nghe cô hát và chú ý xem cô phân tích động tác

-Trẻ thực hiện

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ chú ý lắng nghe cô hát

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi

-Trẻ tham gia chơi

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ hát

Các tin khác