Khối Nhỡ
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: ĐI TRÊN VẠCH KẺ THẲNG TRÊN SÀN TCVĐ: CHUYỀN TRỨNG.
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.
2. Kỹ năng:
- Luyện kĩ năng khéo léo của đôi chân.
- Rèn cho trẻ kĩ năng xếp đội hình, đội ngũ và tập đúng các động tác BTPTC
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ có tinh thần tập thể, kỉ luật trong luyện tập.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Ti vi, đầu DVD, đĩa nhạc.
- 2 đường vạch kẻ thẳng.
2. Đồ dùng của trẻ:
- 20 quả trứng nhựa, 4 rổ nhựa đựng trứng.
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ hát bài: “ Gà trống, mèo con và cún con”
* Trò chuyện:
- Trong bài hát có nhắc đến con vật gì?
- Những con vật đó nuôi ở đâu? Nó giúp ích gì cho chúng ta?
- Đó là những con vật nuôi trong gia đình, nó rất có ích cho chúng ta. Vì vậy các con phải chăm sóc và bảo vệ chúng nhé!
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:
1. Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chậm và về đứng thành 3 hàng ngang.
2. Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung:
Cô cho trẻ tập theo nhịp bài hát: “ Một con vịt”
+ Hô hấp 2: Gà gáy ò ó o...
+Tay: Hai tay đưa lên cao ra phía trước, sau đó về vị trí ban đầu.
+ Bụng: Hai tay đưa cao nghiêng người sang hai bên.
+ Chân: đứng lên ngồi xuống.
+ Bật: tại chỗ.
(Các động tác thực hiện 4lần x 8 nhịp).
b. Vận động cơ bản: “Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn”
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ chú gà con”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m
* Cô làm mẫu:
- Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và cho trẻ lên thực hiện cùng cô.
- Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.
- TTCB : Cô đứng trước đầu vạch kẻ, 2 tay chống hông bắt đầu bước đi trên vạch kẻ thẳng, bàn chân luôn bước trên sợi dây và luôn giữ được thăng bằng khi đi. Đi xong về đứng cuối hàng .
* Trẻ thực hiện:
- Cho trẻ thực hiện: Sau khi cô làm mẫu xong, cho cả lớp thực hiện.
( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập).
- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.
* Cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản.
c. Trò chơi vận động: “ Chuyền trứng”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, giải thích luật chơi, cách chơi.
- Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
3. Hồi tĩnh:
- Cô cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp 2-3 vòng.
Hoạt đông 3: Kết thúc hoạt động
- Nhận xét tuyên dương.