Khối Nhỡ
PTVĐI: ĐI KHUỴU GỐI TCVĐ: CHUYỂN HÀNG VỀ KHO
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đi khuỵu gối và biết tên vận động.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết đi khom người và đầu gối khuỵu xuống để giữ thăng bằng.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị:
1.Đồ dùng của cô:
- 20 bao lúa bằng vải, 2 ngôi nhà.
- Máy catset, băng nhạc
2. Đồ dùng của trẻ: -
- Áo quần sạch sẽ, gọn gàng.
3. Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1: Ôn định tổ chức - Cho trẻ hát bài" Lớn lên cháu lái máy cày” * Trò chuyện: - Các con vừa hát bài gì? - Các con ước mơ lớn lên mình sẽ làm nghề gì? - Mỗi một người khi lớn lên đều tìm cho mình một công việc mà mình yêu thích. Nhưng muốn ước mơ của mình trở thành sự thật, thì ngay từ bây giờ các con phải như thế nào? - Hôm nay cô sẽ dẫn các con đi tham quan cánh đồng lúa, nơi các cô bác nông dân đang làm việc. Nhưng đường đi đến đó rất xa các con thích đi bằng phương tiện gì? - Vậy cô cháu mình lên tàu để đi nào? Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1. Khởi động: - Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp kiểng chân, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chậm và về đứng thành 3 hàng ngang. - Muốn có sức khỏe để đi tiếp chúng ta cùng tập thể dục nào! 2. Trọng động: a. Bài tập phát triển chung. - Tay: Hai tay dang ngang rồi đưa lên cao (4 lần x 4 nhịp) - Bụng: Hai tay chống hông quay người sang hai bên (4 lần x 4 nhịp) - Chân: đứng co 1 chân(6 lần x 4 nhịp) - Bật: tiến về phía trước(4 lần x 4 nhịp) + Gần đến cánh đồng lúa rồi, muốn đến được cánh đồng lúa để xem các cô bác nông dân gặt hái. Chúng ta phải đi qua một con đê nhỏ rất khó đi, vì vậy khi đi các con phải “đi khuỵu gối” các con nhớ chưa nào. + Cô cho trẻ đọc thơ di chuyển đội hình 2 hàng ngang + Cô mời 2 trẻ lên thực hiện theo khả năng của trẻ b. Vận động cơ bản: “ Đi khuỵu gối” * Cô làm mẫu: - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và mời 1 trẻ làm cùng cô. - Lần 2: Cô vừa làm vừa giải thích động tác. TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát, 2 tay chống hông, khi có hiệu lệnh đi cô khom người và đầu gối khuỵu xuống để giữ thăng bằng khi đi. * Trẻ thực hiện: - Sau khi cô làm mẫu xong cho cả lớp lên thực hiện. ( Mỗi lượt 2 trẻ ) - Cô quan sát theo dõi động viên trẻ - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động * Cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản. c. Trò chơi vận động: “Chuyển hàng về kho” - Các cô bác nông dân đã gặt lúa xong, các bác muốn chúng ta giúp bác chuyển số lúa này về kho. Cô cháu mình giúp bác nông dân nhé! - Cô giải thích luật chơi và cách chơi: Cô có rất nhiều bao lúa, cô muốn chia lớp làm 2 đội thi nhau xem đội nào chuyển được nhiều bao lúa về kho nhất. Khi trò chơi bắt đầu, bạn đầu tiên của 2 đội chạy lên lấy 1 bao lúa bỏ vào kho, sau đó chạy về chạm nhẹ vào tay bạn thứ 2, và về đứng cuối hàng. Bạn thứ 2 lại tiếp tục cho đến khi trò chơi kết thúc. Đội nào chuyển được nhiều bao lúa đội đó chiến thắng. - Cô cho trẻ chơi ( 2 – 3 lần) 3. Hồi tĩnh: - Các cô bác nông dân rất vui vì các con đã giúp bác chuyển mấy bao lúa về kho. Những đã hết giờ rồi cô cháu mình chào tạm biệt các cô bác nông dân nào. - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp 2-3 vòng. Hoạt đông 3: Kết thúc hoạt động - Nhận xét tuyên dương.
|
-Trẻ hát cùng cô -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ khởi động theo đội hình vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân. -Trẻ lắng nghe - Cả lớp tập các động tác theo nhạc -Trẻ lắng nghe -Trẻ đi về 2 hàng ngang -2 trẻ lên thực hiện theo khả năng của trẻ -Trẻ chú ý quan sát xem cô và bạn làm mẫu. -Trẻ xem cô làm mẫu và lắng nghe cô phân tích động tác - Trẻ thực hiện -Trẻ nhắc lại tên BTVĐ -Trẻ chơi trò chơi thư giản -Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi. -Trẻ tham gia chơi -Trẻ lắng nghe -Trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp -Trẻ lắng nghe |