Khối Nhỡ
TẠO HÌNH: VẼ, TÔ MÀU HOA TRONG VƯỜN TRƯỜNG.
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết vẽ, tô màu hoa trong vườn trường. Biết một số loại hoa ở sân trường.
2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ sự khéo léo khi tô màu. ( Cách chọn màu, tô màu không lem ra ngoài), cách cầm bút, tư thế ngồi.
3. Thái độ:
- Trẻ yêu quý trường, lớp mầm non, Có ý thức giữ gìn vườn hoa của trường, lớp sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô: - Tranh mẫu vẽ một số loại hoa.
- Máy cattset, băng nhạc, giá trưng bày sản phẩm.
2. Đồ dùng của trẻ: - Vở học của cháu, bút sáp màu.
- Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi
3. Địa điểm: Trong lớp
III.Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức: Cho trẻ hát bài: " Trường mẫu giáo của em" * Trò chuyện: - Các con vừa hát bài gì? - Trường mẫu giáo của các con có những loại hoa gì? - Hoa hồng có màu gì? Hoa lan có màu gì? Lá hoa màu gì? - Khi ra thăm vườn hoa của trường mình các con phải làm gì? - Để vườn hoa của trường có thêm nhiều hoa đẹp, hôm nay cô cháu mình cùng vẽ thật nhiều hoa nhé! Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động: 1. Cung cấp biểu tượng: * Cho trẻ quan sát tranh các bạn: - Cô cho trẻ vừa đọc thơ vừa đi ra sân xem tranh: Gợi ý cho trẻ nhận xét về nội dung bức tranh: Các bạn vẽ hoa gì? Hoa hồng có màu gì? Cánh hoa hồng có dạng gì?( có dạng hình tròn). - Thân cây như thế nào? Lá có màu gì? * Quan sát tranh mẫu của cô: Cô cho trẻ quan sát, nhận xét về nội dung bức tranh. * Cô hỏi ý tưởng trẻ: - Hỏi trẻ dự dịnh vẽ hoa gì? - Chọn màu gì để tô? 2. Trẻ thực hiện: - Cô cho trẻ đi lấy vở và bút màu về chổ ngồi vẽ. - Cô cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô. - Mời cả lớp cùng vẽ - Trong khi trẻ thực hiện, cô chú ý bao quát, theo dõi và gợi ý giúp trẻ về ý tưởng vẽ tranh. - Hướng dẫn cho những trẻ còn lúng túng, chưa biết cách cầm bút vẽ, tô màu. - Động viên trẻ hoàn thành sản phẩm của mình. 3. Trưng bày sản phẩm: - Cho trẻ đem tranh treo trên giá - Cô cho trẻ tham quan và nhận xét tranh của mình, của bạn. - Cô nhận xét chung, sau đó nhận xét những bức tranh nổi bật. Đồng thời nhắc nhỡ những trẻ chưa hoàn thành phải cố gắng giờ sau hoàn thành tốt hơn. * Củng cố: Cô cho trẻ nhắc lại tên hoạt động Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động - nhận xét – tuyên dương trẻ. - Cho trẻ hát bài: “ Luôn là bé ngoan” và nghỉ. |
-Trẻ hát -Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ -Trẻ lắng nghe -Trẻ đọc thơ và đi ra sân xem tranh -Trẻ quan sát và nhận xét tranh mẫu của bạn - Trẻ quan sát và nhận xét tranh mẫu của cô. - Trẻ nêu ý tưởng của trẻ -Trẻ đi lấy đồ dùng về chổ ngồi - Trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô. - Trẻ vẽ -Trẻ đem sản phẩm lên trưng bày -Trẻ quan sát và nhận xét sản phẩm của mình và của bạn - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời -Trẻ lắng nghe -Trẻ hát và nghỉ |