Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 13:11 05/12/2022  

TẠO HÌNH: VẼ, TÔ MÀU HOA TRONG VƯỜN TRƯỜNG.

I. Mục đích - yêu cầu:

 1. Kiến thức:

  - Trẻ biết vẽ, tô màu hoa trong vườn trường. Biết một số loại hoa ở sân trường.

 2. Kỹ năng:

  - Rèn cho trẻ sự khéo léo khi tô màu. ( Cách chọn màu, tô màu không lem ra ngoài), cách cầm bút, tư thế ngồi.

 3. Thái độ:

  - Trẻ yêu quý trường, lớp mầm non, Có ý thức giữ gìn vườn hoa của trường, lớp sạch đẹp.

II. Chuẩn bị:

 1. Đồ dùng của cô:  - Tranh mẫu vẽ một số loại hoa.

                                  - Máy cattset, băng nhạc, giá trưng bày sản phẩm.

 2. Đồ dùng của trẻ: - Vở học của cháu, bút sáp màu.

                                  - Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi

 3. Địa điểm: Trong lớp

III.Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:

Cho trẻ hát bài: " Trường mẫu giáo của em"

* Trò chuyện:

 -  Các con vừa hát bài gì?

 - Trường mẫu giáo của các con có những loại hoa gì?

 - Hoa hồng có màu gì? Hoa lan có màu gì? Lá hoa màu gì?

 - Khi ra thăm vườn hoa của trường mình các con phải làm gì?

 - Để vườn hoa của trường có thêm nhiều hoa đẹp, hôm nay cô cháu mình cùng vẽ thật nhiều hoa nhé!

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

1. Cung cấp biểu tượng:

 * Cho trẻ quan sát tranh các bạn:

 - Cô cho trẻ vừa đọc thơ vừa đi ra sân xem tranh: Gợi ý cho trẻ nhận xét về nội dung bức tranh: Các bạn vẽ hoa gì? Hoa hồng có màu gì? Cánh hoa hồng có dạng gì?( có dạng hình tròn).

 - Thân cây như thế nào? Lá có màu gì?

 * Quan sát tranh mẫu của cô: Cô cho trẻ quan sát, nhận xét về nội dung bức tranh.

 * Cô hỏi ý tưởng trẻ:

 - Hỏi trẻ dự dịnh vẽ hoa gì?

 - Chọn màu gì để tô?

2. Trẻ thực hiện:

- Cô cho trẻ đi lấy vở và bút màu về chổ ngồi vẽ.

- Cô cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô.

 - Mời cả lớp cùng vẽ

 - Trong khi trẻ thực hiện, cô chú ý bao quát, theo dõi và gợi ý giúp trẻ về ý tưởng vẽ tranh.

 - Hướng dẫn cho những trẻ còn lúng túng, chưa biết cách cầm bút vẽ, tô màu.

 - Động viên trẻ hoàn thành sản phẩm của mình.

3. Trưng bày sản phẩm:

 - Cho trẻ đem tranh treo trên giá

 - Cô cho trẻ tham quan và nhận xét tranh của mình, của bạn.

 - Cô nhận xét chung, sau đó nhận xét những bức tranh nổi bật. Đồng thời nhắc nhỡ những trẻ chưa hoàn thành phải cố gắng giờ sau hoàn thành tốt hơn.

* Củng cố:  Cô cho trẻ nhắc lại tên hoạt động

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động

 -  nhận xét – tuyên dương trẻ.

 - Cho trẻ hát bài: “ Luôn là bé ngoan” và nghỉ.

 

-Trẻ hát

-Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ đọc thơ và đi ra sân xem tranh

-Trẻ quan sát và nhận xét tranh

mẫu của bạn

- Trẻ quan sát và nhận xét tranh mẫu của cô.

- Trẻ nêu ý tưởng của trẻ

-Trẻ đi lấy đồ dùng về chổ ngồi

- Trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô.

- Trẻ vẽ

-Trẻ đem sản phẩm lên trưng bày

-Trẻ quan sát và nhận xét sản phẩm của mình và của bạn

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ hát và nghỉ

 

 

 

 

 

 

Các tin khác